Kế hoạch hoạt động hưởng ứng ngày quyền của người tiêu dùng việt nam năm 2023 của sở khoa học và công nghệ

Thứ năm - 23/03/2023 08:00 165 0

Băng rôn hưởng ứng Ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 của Sở Khoa học và Công nghệ
Bảo vệ người tiêu dùng trong quá trình phát triển và hội nhập kinh tế là trách nhiệm của toàn xã hội. Việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng không chỉ mang lại lợi ích tiêu dùng mà còn thúc đẩy xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh của doanh nghiệp, cá nhân, tạo động lực quan trọng cho nền kinh tế phát triển ổn định. Trong những năm qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh đã có sự chuyển biến tích cực. Các cấp, các ngành của tỉnh đã và đang có những hành động thiết thực nhằm bảo vệ ngày càng tốt hơn quyền lợi người tiêu dùng.
Cùng với đó, việc tăng cường quản lý Nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được quan tâm thực hiện với nhiều hoạt động thiết thực như: Đẩy mạnh tuyên truyền Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Nghị định số 99/2011/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật, đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với nhiều nội dung và hình thức phong phú như: phát tờ rơi, treo băng rôn và tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông về các biện pháp chống hàng giả; giải quyết tranh chấp giữa người tiêu dùng với doanh nghiệp. Đặc biệt, ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3) năm 2023 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn” được triển khai nhằm kêu gọi các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực hiện từ công đoạn đầu tư, sản xuất đến tiêu thụ hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên thị trường phải đảm bảo minh bạch, đúng quy định của nhà nước. Còn người tiêu dùng có quyền được bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khi tham gia giao dịch, sử dụng hàng hóa, dịch vụ do tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cung cấp.
Thực hiện Quyết định số 14/2021/QĐ-UBND ngày 15 tháng 7 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh về ban hành Quy chế phối hợp thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh; Kế hoạch số 2902/KH-UBND ngày 26 tháng 8 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh về tổ chức thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025 và Kế hoạch số 4499/KH-UBND ngày 30 tháng 12 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023.
Sở KH&CN thực hiện treo Băng rôn hưởng ứng Ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam năm 2023
Sở Khoa học và Công nghệ (Sở KH&CN) xây dựng kế hoạch số 02/KH-KHCN ngày 13 tháng 01 năm 2023 tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 với các nội dung cụ thể như sau:
Thông tin, tuyên truyền nội dung về các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023.

- Thường xuyên cập nhật, đăng tải các thông tin có liên quan đến các hoạt động về tiêu chuẩn đo lường chất lượng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng lên cổng thông tin điện tử http://sokhcn.tayninh.gov.vn của Sở KH&CN; Cổng thông tin điện tử http://tbt.tayninh.gov.vn, Bản tin TBT Tây Ninh của Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng  (Chi cục TĐC).
- Lồng ghép các nội dung bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vào các buổi tuyên truyền, hội thảo, hội nghị của đơn vị.
- Vận động cán bộ công chức, viên chức và người lao động của đơn vị tham gia vào các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Treo băng rôn tại đơn vị vào Ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam (ngày 15 tháng 3) với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”.
 Công tác thanh, kiểm tra và giám sát thị trường
Lồng ghép các mục tiêu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vào các đợt thanh, kiểm tra trong sản xuất, kinh doanh các sản phẩm, hàng hóa thuộc trách nhiệm quản lý trên địa bàn tỉnh, cụ thể:
- Công tác thanh tra:
+ Tổ chức 02 cuộc thanh tra thuộc lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường chất lượng.
+ Giải quyết các khiếu nại, tố cáo của người tiêu dùng đối với các hành vi xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng thuộc trách nhiệm quản lý (nếu có).
- Công tác kiểm tra:
+ Kiểm tra theo kế hoạch: tổ chức kiểm tra 40 cuộc đối với 190 cơ sở thuộc lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường chất lượng và an toàn bức xạ (lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường chất lượng 37 cuộc, 180 cơ sở: kinh doanh xăng dầu, mũ bảo hiểm, vàng trang sức mỹ nghệ, hàng đóng gói sẵn, công tơ điện, hoạt động hiệu chuẩn kiểm định, taximet, đồng hồ nước lạnh và khối lượng, Khí dầu mỏ hóa lỏng – Gas, đồ chơi trẻ em, thiết bị điện – điện tử; lĩnh vực an toàn bức xạ: 03 cuộc, 10 cơ sở sử dụng máy X quang trong chẩn đoán y tế, sử dụng nguồn phóng xạ).
+ Kiểm tra đột xuất: kiểm tra theo chỉ đạo (nếu có).
- Công tác giám sát thị trường: tổ chức khảo sát chất lượng hàng hóa là phân bón và thức ăn chăn nuôi lưu thông trên địa bàn tỉnh, lấy 10 mẫu: 05 mẫu phân bón, 05 mẫu thức ăn chăn nuôi để thử nghiệm chất lượng theo quy chuẩn kỹ thuật./.
                                                 Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay874
  • Tháng hiện tại54,651
  • Tổng lượt truy cập1,863,552
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây