SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH TÂY NINH

https://sokhcn.tayninh.gov.vn


Tìm ra đại diện của Việt Nam thi đấu tại Hackathon lớn nhất châu Âu

Vượt qua 70 đội thi, năm bạn trẻ đội MTA Warrior đến từ Học viện Kỹ thuật quân sự đã trở thành nhà vô địch trong cuộc thi JunctionX Hà Nội và giành tấm vé vàng đến Phần Lan tham dự hackathon lớn nhất châu Âu vào tháng 9/2023.
48 tiếng đồng hồ kể từ thời điểm nhận đề bài là thời gian mà mỗi đội tham gia JunctionX Hanoi 2023 phải nghĩ ra ý tưởng và hoàn thành dự án. Các đề tài của cuộc thi dựa trên tính thực tiễn, hiệu quả trong giải pháp, tính khả thi để phát triển, hướng đến áp dụng thành công giải pháp trong cuộc sống.
Cuộc thi JunctionX HaNoi 2023
Tham dự cuộc thi, tất cả các thí sinh đã làm việc theo nhóm, mỗi nhóm từ 2 đến 5 thành viên, trong đó ít nhất một thành viên có khả năng lập trình và thuyết trình bằng tiếng Anh. Các nhóm dự thi phải xây dựng sản phẩm dựa trên đề tài mà mình lựa chọn hoặc thực hiện dự án kết hợp từ hai đề tài trở lên của cuộc thi, trong đó phải có đề tài mà nhóm đã lựa chọn.
71 dự án đến từ các đội đã mang đến các giải pháp công nghệ, giải quyết bài toán khó của các doanh nghiệp xoay quanh các chủ đề công nghệ nóng như trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ tài chính (fintech), an ninh mạng (cyber security)...
Đội MTA_Warrior đến từ Học viện Kỹ thuật quân sự tham gia trong phần thi Track AI với đề thi tìm kiếm vùng chồng lấn giữa các camera (Overlap Area Estimation), ứng dụng công nghệ để quan sát và xác định vùng chồng lấn, đã vượt qua nhiều đối thủ, trở thành nhà vô địch của JunctionX Hà Nội 2023. 
Đội MTA_Warrior đến từ Học viện Kỹ thuật quân sự quán quân Cuộc thi JunctionX Hà Nội 2023
Dự án của MTA_Warrior đã nhận được sự đánh giá rất cao từ Ban giám khảo của Cuộc thi bởi tính ứng dụng và xã hội. Về nhất JunctionX Hà Nội, đội thi này đã nhận được giải thưởng tổng trị giá 150 triệu đồng và sở hữu tấm vé vàng đến Phần Lan tham dự hackathon lớn nhất châu Âu vào tháng 9/2023.
Chúc mừng nhà vô địch, bà Hà Nguyễn, nhà sáng lập Junction Việt Nam khẳng định: “Vượt qua 70 đội thi khác, các em đã có chiến thắng thuyết phục trước Ban Giám khảo và các đội thi khác. Đây chắc chắn sẽ là bước đệm để các em có thể tiến xa hơn tại Hackathon lớn nhất châu Âu tổ chức tại Phần Lan”.
Diễn ra từ 14-16/4, JunctionX Hà Nội 2023 đã thu hút hơn 1.100 thí sinh đăng kí tham dự, hơn 100 khách mời, diễn giả, ban giám khảo uy tín là các chủ doanh nghiệp, chuyên gia tại các tập đoàn công nghệ lớn trong và ngoài nước.
Ông Tô Lãng, Giám đốc Marketing của Junction Vietnam, cho biết, với thông điệp “Hack your career - Hack your future”, Junction Vietnam mang tới một sân chơi bổ ích dành cho những người yêu thích và đam mê công nghệ, kết nối nuôi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực nhân tài số chất lượng cao tới các doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu trong và ngoài nước./. 
Nguồn: Tùng Anh - https://theleader.vn/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây