SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH TÂY NINH

https://sokhcn.tayninh.gov.vn


Khảo sát nhu cầu công nghệ “Công nghệ chế biến các sản phẩm từ quả bưởi”

Nhằm giới thiệu đến Quý cơ quan, doanh nghiệp và hộ nông dân các sản phẩm đa dạng hóa từ quả bưởi, nhóm tác giả Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM đã nghiên cứu thành công “Công nghệ chế biến các sản phẩm từ quả bưởi”.
Bưởi sau khi thu hoạch được làm sạch, tách vỏ và hạt. Phần vỏ bưởi được trích ly thu dịch, tinh sạch naringin hoặc xử lý giảm đắng để phối trộn cho ra mứt và kẹo dẻo. Phần thịt quả được ép - lọc thu dịch, rồi phối trộn với phần vỏ cho ra sản phẩm mứt và kẹo hoặc xử lý giảm đắng để phối trộn với chanh dây cho ra thành phẩm là nước bưởi chanh dây thanh trùng. Các sản phẩm tạo thành như: nước thanh trùng, mứt, kẹo dẻo đều chứa các vi chất dinh dưỡng protein, chất xơ hòa tan, vitamin C, B12, canxi, magie, kali, sắt... đáp ứng các yêu cầu về vi sinh theo tiêu chuẩn của QCVN6-2:2010/BYT; TT46/2007/QĐ-BYT.
Kết quả nghiên cứu của đề tài được Sở Khoa học & Công nghệ TP.HCM nghiệm thu và nhóm tác giả sẵn sàng chuyển giao toàn bộ quy trình sản xuất các sản phẩm từ quả bưởi cho các đơn vị có nhu cầu. Ngoài ra, mô hình chế biến sản phẩm từ quả bưởi có thể áp dụng cho quả cam hoặc các loại trái cây có múi khác.     
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM phối hợp với cơ quan, doanh nghiệp các tỉnh/thành tiến hành khảo sát nhu cầu của các doanh nghiệp về việc chuyển giao, ứng dụng công nghệ chế biến các sản phẩm từ quả bưởi. Nếu được sự quan tâm của cộng đồng, Trung tâm sẽ tổ chức sự kiện hợp tác công nghệ giới thiệu giải pháp và kết nối chủ sở hữu công nghệ với các đơn vị có nhu cầu.
Quý cơ quan, doanh nghiệp quan tâm đến công nghệ vui lòng điền thông tin khảo sát trực tuyến tại địa chỉ: 
https://docs.google.com/forms/d/1T5NF2q2EQZ8lIiz3D9EOMTsBcFykECiBgI444hB46DU/viewform?edit_requested=true (thời gian thực hiện khảo sát trước ngày 25/4/2022)
Tham khảo thêm về công nghệ tại: http://techport.vn/uploads/Gioi%20thieu%20quy%20trinh%20cong%20nghe.pdf
Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM
79 Trương Định, phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3521.0735. Mobile: 0939.413.733 (Chị Thùy Vân).
Email: giaodichcongnghe@cesti.gov.vn
Phòng QLCN
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây