Thực hiện Chương trình hành động của Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ sáu - 02/06/2023 08:14 419 0
Ngày 30/5/2023, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 1603/KH-UBND về thực hiện Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII về tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050
 
Ảnh minh hoạ - Nguồn: TTXVN
Theo đó, Kế hoạch phấn đấu đến năm 2030 hoàn thành một số chỉ tiêu, cụ thể: tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân khoảng 14,4%/năm; GRDP bình quân đầu người theo giá hiện hành đạt 340 triệu đồng (tương đương 12.528 USD); đóng góp của năng suất nhân tố tổng hợp (TFP) vào tăng trưởng kinh tế ở mức 45%; cơ cấu lao động khu vực nông nghiệp chiếm 15% cơ cấu lực lượng lao động có việc làm. Tỷ lệ lao động qua đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ đạt 20%; tốc độ tăng trưởng giá trị gia tăng ngành công nghiệp bình quân đạt khoảng 21%/năm, trong đó công nghiệp chế biến chế tạo tăng khoảng 22%/năm. Tỷ trọng công nghiệp - xây dựng đạt khoảng 70%; tỷ trọng của khu vực dịch vụ đạt 16% GRDP, trong đó du lịch đạt trên 10% GRDP; tỷ trọng kinh tế số đạt 30% GRDP; phấn đấu hoàn thành các nội dung chủ yếu của chính quyền số; tỷ lệ đô thị hóa từ 55% trở lên; 100% đô thị được phủ kín quy hoạch chung và có quy chế quản lý quy hoạch đô thị. Phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật và xã hội đảm bảo nhu cầu khu vực đô thị và khu công nghiệp và tuân thủ các tiêu chí, tiêu chuẩn, quy chuẩn của các quy định hiện hành có liên quan.
Căn cứ vào chức năng nhiệm vụ, UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành. Trong đó, Sở Khoa học và Công nghệ được giao thực hiện nhiệm vụ phối hợp với các sở, ngành liên quan:
- Rà soát, cụ thể hóa các quy định về khoa học và công nghệ, các quy định liên quan để phù hợp với thực tiễn địa phương và những yêu cầu mới đặt ra trong phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.
- Tăng cường công tác phối hợp giữa các ngành, địa phương, doanh nghiệp, các tổ chức hoạt động khoa học và công nghệ trong và ngoài tỉnh rà soát, đề xuất, đặt hàng và triển khai các nhiệm vụ khoa học và công nghệ phù hợp với chủ trương, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Ưu tiên đầu tư cho các nhiệm vụ khoa học và công nghệ có khả năng ứng dụng cao, có địa chỉ ứng dụng cụ thể; các đề tài nghiên cứu ứng dụng phát triển các ngành công nghiệp mũi nhọn của tỉnh, nông nghiệp công nghệ cao, các ngành dịch vụ có giá trị gia tăng cao; các nhiệm vụ đặt hàng của các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố, và các đơn vị trên địa bàn tỉnh./.
Thông tin chi tiết tại: Kế hoạch số 1603/KH-UBND
Phòng QLCN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay2,302
  • Tháng hiện tại60,743
  • Tổng lượt truy cập1,869,644
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây