3 sản phẩm công nghệ trong EVN đạt Giải Sao Khuê năm 2023

Thứ hai - 22/05/2023 15:26 147 0
Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê năm 2023 vừa được tổ chức tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vinh dự có 3 sản phẩm công nghệ đạt giải.
 
Sao Khuê 2023 vinh danh 181 nền tảng, dịch vụ, giải pháp số. (Ảnh: PV/Vietnam+)
2 sản phẩm do Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin (EVNICT) xây dựng, phát triển và 1 sản phẩm của Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) đã được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) trao tổng số 4 Giải Sao Khuê 2023.
Năm 2023, từ 331 đề cử tham gia Giải Sao Khuê, đã có 182 đề cử xuất sắc được Ban Tổ chức nhất trí trao Giải thưởng Sao Khuê 2023, trong đó có 144 giải thưởng dành cho các sản phẩm/giải pháp phần mềm; 38 giải thưởng dành cho các dịch vụ công nghệ thông tin.
Trong các sản phẩm thuộc EVN đạt giải, có sản phẩm “Hệ thống tích hợp Cơ sở dữ liệu dân cư, Cổng Dịch vụ công quốc gia và kết nối nền tảng số của các tỉnh/TP (EVNConnect)” của EVNICT phát triển đã đạt giải tại 2 lĩnh vực: Công dân số và Tài nguyên, Năng lượng. Đây là phần mềm tích hợp dịch vụ xác thực và chia sẻ thông tin công dân bằng số căn cước công dân/chứng minh nhân dân với Cơ sở dữ liệu dân cư thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia; xây dựng nền tảng kết nối, tích hợp các tiện ích của EVN với hệ thống dịch vụ tiện ích của các địa phương (TIDP) để trao đổi dữ liệu qua Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia.
Phần mềm cung cấp dịch vụ xác nhận số định danh cá nhân, xác nhận thông tin chủ hộ và các thành viên trong một hộ gia đình, chia sẻ hơn 20 trường thông tin của công dân dựa theo dữ liệu đầu vào. Phần mềm đang được ứng dụng trong 5 Tổng công ty Điện lực trực thuộc EVN với 107 Công ty Điện lực ở 63 tỉnh thành; Cổng Dịch vụ công Quốc gia và 6 cổng thông tin các tỉnh, thành phố: Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Đồng Nai, Yên Bái, Huế.
Sản phẩm “Hệ thống quản lý hồ sơ, thanh toán điện tử, tích hợp ngân hàng cho các giao dịch nội bộ của EVN” (cũng do EVNICT phát triển) đạt giải tại lĩnh vực Doanh nghiệp/Tổ chức số. Đây là phần mềm ứng dụng trong môi trường số phục vụ hoạt động tổng hợp hồ sơ thanh toán, soát xét hồ sơ, kết nối thanh toán với ngân hàng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Hệ thống có sự liên kết chặt chẽ với các ngân hàng bằng chứng từ điện tử có áp dụng chữ ký số công cộng. Việc giao dịch giữa tổ chức và ngân hàng nhờ đó được đảm bảo độ tin cậy và có tính pháp lý cao. Bộ sản phẩm dịch vụ được EVNICT xây dựng và triển khai cho các đơn vị thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam gồm 9 tổng công ty, 251 đơn vị thành viên với gần 100.000 cán bộ công nhân viên.
Sản phẩm “Hệ thống quản trị chăm sóc khách hàng EVNHANOI” của EVNHANOI đạt giải tại lĩnh vực Tài nguyên, Năng lượng. Đây là một giải pháp công nghệ nhằm đa dạng các kênh giao tiếp với khách hàng từ đó đánh dấu sự quyết tâm “chủ động đến với khách hàng”, luôn lắng nghe và giải quyết mọi thắc mắc của khách hàng nhanh chóng. Đặc biệt, các kênh chăm sóc khách hàng như website, app, email, chatbot, trang EVNHANOI trên Zalo,... sẽ được đồng nhất về nhận diện thương hiệu, trải nghiệm người dùng, cơ sở dữ liệu giúp cho khách hàng thoải mái lựa chọn, truy cập để tìm kiếm và sử dụng dịch vụ điện ở bất cứ nơi đâu.
Giải Sao Khuê là hoạt động đánh giá chuyên môn tin cậy, uy tín nhất của ngành phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam. Đây là nơi bình chọn và công nhận các sản phẩm, dịch vụ xuất sắc, uy tín hàng đầu của ngành công nghiệp phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức hàng năm, bắt đầu từ năm 2003. Các sản phẩm, dịch vụ được trao giải thưởng Sao Khuê có chất lượng, hiệu quả vượt trội và luôn được khách hàng tin tưởng, lựa chọn, tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Năm 2023 đánh dấu 20 năm Giải thưởng Sao Khuê được tổ chức. Trong quá trình đó, Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã vinh dự được trao 15 giải thưởng Sao Khuê cho 14 sản phẩm./.
Nguồn: Di Linh - https://tapchicongthuong.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay2,558
  • Tháng hiện tại89,216
  • Tổng lượt truy cập1,803,387
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây