“Annalise.ai - Cặp mắt thứ hai” giúp các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh bệnh

Thứ năm - 04/05/2023 14:41 421 0
Nhờ sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo, việc chẩn đoán bệnh thông qua hình ảnh sẽ được rút ngắn chỉ trong vài giây, giúp người bệnh có thể được điều trị ngay lập tức, đồng thời nâng cao hiệu quả điều trị bệnh.
Bên cạnh làn sóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào các hoạt động kinh doanh, quản trị, xây dựng nội dung, khởi tạo văn bản, AI được xem là một công cụ đắc lực trong hoạt động chẩn đoán tình trạng bệnh ở lĩnh vực y tế.
Tại các quốc gia phát triển như Australia, Vương quốc Anh, Mỹ,… AI có mặt tại hàng trăm bệnh viện và Trung tâm Nghiên cứu lâm sàng, và đã cho thấy sự cải thiện về độ chính xác trong chẩn đoán đối với các nhóm người bệnh ở nhiều quốc gia.
“Annalise.ai - Cặp mắt thứ hai” của các bác sĩ trong chẩn đoán bệnh
Tại Việt Nam, AI dù đã xuất hiện dưới nhiều hình thức, nhưng riêng lĩnh vực y tế thì chưa được ứng dụng rộng rãi. Gần đây, Annalise.ai - một trong những công ty công nghệ AI trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh lớn nhất thế giới có trụ sở tại Australia đã kết hợp cùng Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn nhằm nghiên cứu và ứng dụng AI trong chẩn đoán hình ảnh nhằm hướng tới việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người bệnh.
Annalise.ai là sự kết hợp giữa Harrison.ai - Công ty công nghệ chăm sóc sức khỏe đến từ Australia và là một trong những công ty về chẩn đoán hình ảnh lớn nhất thế giới, với mạng lưới chẩn đoán hình ảnh I–MED Radiology Network. Đáng chú ý, Harrison.ai cũng là một trong những công ty thuộc danh mục đầu tư của quỹ Alabaster do bà Lê Diệp Kiều Trang - Cựu Giám đốc Facebook và Gojek Việt Nam đồng sáng lập.
Tại Australia, cứ bốn bác sĩ chẩn đoán hình ảnh thì có một bác sĩ truy cập vào các giải pháp hỗ trợ ra quyết định của Annalise.ai. Các giải pháp của Annalise.ai đã được triển khai tới hơn 350 địa điểm trên toàn thế giới.
Annalise.ai kết hợp giữa dữ liệu hình ảnh chất lượng cao nhất với khoa học máy tính tốt nhất để tạo ra các giải pháp AI toàn diện hỗ trợ quyết định lâm sàng, nhằm tạo điều kiện cho các bác sĩ lâm sàng đưa ra quyết định nhanh và chuẩn xác hơn.
Ông Trần Đặng Minh Trí - CEO Annalise.ai
Theo ông Trần Đặng Minh Trí - CEO Annalise.ai, thông thường kết quả chẩn đoán hình ảnh sẽ có trong vài giờ, nhưng với AI chỉ diễn ra trong vài giây, người bệnh có thể được điều trị ngay lập tức. Sản phẩm đã được sử dụng rộng rãi tại hơn 300 cơ sở y tế ở Australia và nhiều quốc gia trên thế giới.
Phương pháp tiếp cận lấy người bệnh làm trung tâm của Annalise.ai dựa trên lâm sàng và xuất phát từ sự hiểu biết sâu sắc về những thách thức trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh y tế. AI cung cấp cho các bác sĩ lâm sàng một “cặp mắt thứ hai” để tự tin chẩn đoán và bảo vệ, mang lại kết quả sức khỏe tốt hơn cho tất cả người bệnh.
Tại Việt Nam, vào tháng 12/2022, Annalise.ai đã lễ ký kết thỏa thuận hợp tác 3 bên về việc triển khai ứng dụng công nghệ AI trong chẩn đoán hình ảnh y tế với Viettel Solutions và Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc. Ngoài các hoạt động nghiên cứu, Annalise.ai còn hướng tới việc triển khai các giải pháp Phần mềm dưới dạng thiết bị y tế (SaMD) dành cho doanh nghiệp thông qua hai công cụ AI hỗ trợ lâm sàng trong chụp X-quang ngực và CT não.
Các giải pháp của Annalise.ai sẽ cho phép các bác sĩ lâm sàng xác định chính xác hơn những bất thường mà bác sĩ chẩn đoán hình ảnh có thể bỏ lỡ, nhằm tạo điều kiện phát hiện và điều trị bệnh sớm hơn, rút ngắn thời gian đưa ra quyết định lâm sàng, giúp giảm thời gian chờ đợi cho người bệnh, hạ thấp chi phí, đồng thời nâng cao hiệu quả điều trị cho người bệnh./.
Nguồn: Việt Hưng - https://theleader.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay3,032
  • Tháng hiện tại50,248
  • Tổng lượt truy cập1,859,149
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây