Grab thử nghiệm dùng xe điện Selex Motors để giao hàng

Thứ sáu - 26/05/2023 14:05 340 0
Khi pin xe điện hết dung lượng, các tài xế Grab có thể tìm và đổi pin tại các trạm đổi pin Selex với quá trình chưa đến 2 phút, trong khi chi phí đổi pin thấp hơn giá xăng từ 25-35% tính trên cùng một quãng đường.
GrabExpress - dịch vụ giao hàng của Grab và Selex Motors đã triển khai thử nghiệm giao hàng bằng xe điện tại TP.HCM. Hợp tác này cũng là dấu mốc quan trọng khi Selex Motors đưa vào hoạt động 24 điểm đổi pin tự động trên toàn thành phố. Cụ thể, một nhóm tài xế GrabExpress sẽ sử dụng xe điện Selex Camel và dịch vụ đổi pin của Selex để giao hàng trên khắp địa bàn TP.HCM.
Khi pin hết dung lượng, các tài xế có thể tìm và đổi pin tại các trạm đổi pin tự động thông qua ứng dụng đổi pin Selex. Các tài xế cũng sẽ được cung cấp dịch vụ hậu mãi 24/7, đảm bảo vận hành trơn tru, kịp thời thông qua nền tảng phần mềm của Selex Motors.
Trước đó, GrabExpress và Selex Motors cũng tổ chức triển khai thử nghiệm hoạt động ở Hà Nội từ ngày 15/11/2022 và nhận về nhiều phản hồi tích cực từ phía các đối tác tài xế. Trong 1 tháng thử nghiệm tại Hà Nội, nhóm tài xế GrabExpress đã di chuyển hơn 30.000 km bằng xe máy điện Selex, ước tính giảm hơn 3,4 tấn khí thải CO2 ra môi trường.
Grab thử nghiệm dùng xe điện Selex Motors để giao hàng
Đánh giá về hợp tác này, ông Đặng Trần Minh Trí - Quyền Giám đốc GrabExpress cho biết: “Giải pháp đổi pin cùng với thiết kế xe phù hợp mục đích giao hàng là hai yếu tố nổi bật thuyết phục chúng tôi tiến hành thực hiện các hoạt động thử nghiệm cùng với Selex”. 
Thành lập vào năm 2018, Selex Motors là một startup xe điện tiên phong của Việt Nam và trong khu vực Đông Nam Á. Vào năm 2022, công ty đã tự phát triển thành công và ra mắt hệ sinh thái xe máy điện tối ưu cho giao vận đầu tiên ở khu vực.
Xe điện Selex Camel là dòng xe máy điện “bán tải” tối ưu cho cả chở hàng và chở người. Xe có năng lực chuyên chở nổi trội, gấp 50% khối lượng và thể tích so với các dòng xe khác với phí bảo trì tối ưu chỉ tương đương 50% so với xe máy. Trong đó, giải pháp đổi pin độc đáo với công nghệ bản quyền giúp giải quyết triệt để vấn đề bất tiện trong sạc pin. Thay vì sạc pin mất 3-8 tiếng thì khách hàng có thể đổi pin đã hết, lấy pin đầy tại các trạm đổi pin của Selex.
Mạng lưới đổi pin của Selex Motors là mạng lưới đổi pin dùng chung đầu tiên ở Đông Nam Á
Quá trình đổi pin chỉ mất chưa đến 2 phút, tiện lợi không kém mua xăng truyền thống, lại còn được thực hiện một cách văn minh thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh. Chi phí đổi pin thấp hơn giá xăng từ 25-35% tính trên cùng một quãng đường đi được.
Mạng lưới đổi pin của Selex Motors là mạng lưới đổi pin dùng chung đầu tiên ở Đông Nam Á. Với công nghệ bản quyền, pin của Selex có thể tương thích và sử dụng bởi khoảng 70% xe máy điện trên thị trường. Do đó, mạng lưới đổi pin của Selex Motors có thể được chia sẻ và dùng chung bởi khách hàng sử dụng xe của các hãng khác nhau. 
Với thiết kế nhỏ gọn, trạm đổi pin tự động có thể dễ dàng triển khai ở các điểm tiện lợi như các chuỗi cửa hàng, cây xăng, quán cafe, nhà dân… Selex Motors định hướng hợp tác với các đối tác để phát triển 100 điểm đổi pin ở TP.HCM trong năm nay./.
nguồn: Việt Hưng - https://theleader.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay2,772
  • Tháng hiện tại85,561
  • Tổng lượt truy cập1,799,732
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây