Khuyến khích người trẻ vượt qua nỗi sợ khi khởi nghiệp

Thứ năm - 04/05/2023 14:29 434 0
Cuộc thi HackYouth - mang lại cơ hội cho những người trẻ mang trong mình nhiều hoài bão, ý tưởng và sáng kiến tiềm năng nhưng còn ngần ngại khi nghĩ tới khởi nghiệp, băn khoăn rằng những ý tưởng nhỏ bé của mình có thể thành công và đủ sức tạo ra các thay đổi thật cho xã hội hay không.
 
HackYouth 2023
Hackathon, sự kết hợp giữa “hack" và “marathon", thường được hiểu là một cuộc thi về lập trình và phát triển công nghệ. Một điểm đặc trưng của hackathon là việc tất cả các đội thi sẽ cùng tập trung làm việc liên tục trong một khoảng thời gian ngắn (từ 1-3 ngày) để tạo ra các dự án công nghệ giải quyết một vấn đề cụ thể theo chủ đề mà cuộc thi đưa ra. Trong vài năm gần đây, thuật ngữ này dần trở nên quen thuộc hơn tại Việt Nam bởi sự xuất hiện của rất nhiều Hackathon được tổ chức dành cho sinh viên tham gia tích lũy kinh nghiệm, trau dồi bản thân.
Tuy nhiên, những câu chuyện khởi nghiệp (startup) thành công từ hackathon vẫn còn ít ỏi và hiếm thấy. Một trong những nguyên nhân chính là do các sản phẩm công nghệ sinh ra từ hackathon chưa thật sự giải quyết được những nhu cầu, vấn đề cốt lõi của người dùng. Thêm vào đó, nhiều dự án tiềm năng sau cuộc thi hackathon thường xuyên gặp những khó khăn như thiếu hụt về nguồn lực để duy trì, ngăn cản đội thi tiếp tục phát triển dự án để có thể trở thành startup.
Với nền giáo dục truyền thống, an toàn cùng văn hóa trọng sự ổn định, nhắc đến hai chữ “khởi nghiệp”, người trẻ Việt Nam thường liên tưởng đến một hành trình đầy rẫy thách thức, rủi ro caonhưng lại có tỷ lệ thành công thấp. Dù mang trong mình nhiều hoài bão, ý tưởng và sáng kiến tiềmnăng, song họ thường ngần ngại khi nghĩ tới khởi nghiệp, băn khoăn rằng những ý tưởng nhỏ bécủa mình có thể thành công và đủ sức tạo ra các thay đổi thật cho xã hội hay không. 
Với mong muốn tạo ra một “sandbox" - nơi người trẻ, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, được thỏa sức thử nghiệm ý tưởng, học hỏi và dấn thân hết mình mà không phải lo lắng về rủi ro thường gặp khi khởi nghiệp, UpYouth đã chính thức ra mắt cuộc thi Hackathon mang tiêu chuẩn quốc tế được HackMIT cố vấn tại Việt Nam - HackYouth 2023: Real impacts, Real doers. 
Ông Lê Hùng Cường, Phó Tổng giám đốc FPT Digital tại Cuộc thi
Cuộc thi diễn ra trong 02 ngày 18-19/3 tại VinUniversity (Hà Nội) dành cho các bạn trẻ Việt Nam từ 18-24 tuổi, có nền tảng về công nghệhoặc/và kinh doanh, có khát vọng tạo nên những ảnh hưởng tích cực tới xã hội. 
Với sự tư vấn, hỗ trợ về kiến thức chuyên môn từ các tổ chức như HackMIT - tổ chức hackathon lớn nhất Hoa Kỳ đến từ Viện Công nghệ Massachuset, Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC), VinaCapital Ventures, Infina và các cá nhân có uy tín trong giới khởi nghiệp, kinh doanh và công nghệ... các nhóm gồm 3-5 thành viên đã cùng nhau xây dựng và tạo ra những sản phẩm thật nhằm mục đích kiến tạo những tác động thực lên cộng đồng. 
6 đội được lựa chọn từ HackYouth bao gồm: Oly, RiseUp Squad, Hack Strivers, Capaloca, Emerald và Innovation Geeks được mời tham gia chương trình ươm tạo startup công nghệ mùa thứ hai - TechYouthIncubator 2023 để phát triển các sản phẩm đã được tạo ra tại HackYouth, từ đó mang tới những tác động thực lên xã hội. Những đội tốt nghiệp từ Incubator sẽ có thể tiếptục tham gia chương trình Fellowship - nơi họ sẽ nhận được những cơ hội giao lưu kết nối chất lượng và hỗ trợ lâu dài để duy trì và phát triển dự án. 
Nguồn: Tùng Anh - https://theleader.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay2,872
  • Tháng hiện tại50,088
  • Tổng lượt truy cập1,858,989
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây