Siêu ứng dụng đón đầu làn sóng du lịch hậu Covid-19

Thứ năm - 04/05/2023 14:24 115 0
“Chúng tôi muốn đảm bảo rằng Grab sẽ đi đầu trong sự hồi sinh của ngành du lịch tại Đông Nam Á và chúng tôi đang nỗ lực để phục vụ những khách du lịch quốc tế tới khu vực này” - Russell Cohen - COO Grab chia sẻ.
Theo Nikkei Asia, các công ty gọi xe và giao đồ ăn ở Đông Nam Á đang hợp lực với hi vọng nắm bắt được nhu cầu du lịch ngày càng tăng sau đại dịch Covid-19. Điển hình như việc công ty giao đồ ăn Foodpanda đã ký kết hợp tác chiến lược với ứng dụng gọi xe Tada khi 2 hãng này bắt đầu tiếp thị tại Singapore và Campuchia - nơi tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 vào tháng 5.
Foodpanda và Tada đang bắt đầu các chương trình khuyến mãi chéo, giảm giá hướng tới du lịch
Tương tự, Grab cũng đã bắt tay với một số đối tác để du khách đến Đông Nam Á có thể đặt chuyến đi trên các ứng dụng địa phương. Tại Trung Quốc, Grab đã làm việc với các ứng dụng như WeChat và AliPay, còn tại Hàn Quốc là ứng dụng gọi xe Kakao T. Đây được xem là những nỗ lực mới nhất của Grab, Tada và Foodpanda nhằm mở rộng thị phần, nơi mà du lịch tạo ra khoảng 12% tổng sản phẩm quốc nội trước đại dịch.
Sean Kim - CEO Tada Mobility nhận định: “Chúng tôi đang thấy nhiều khách du lịch sử dụng ứng dụng hơn cùng với đó là sự thay đổi về nhân khẩu học mà chúng tôi hy vọng sẽ mở rộng trong nền kinh tế hậu Covid-19”.
Cụ thể, Foodpanda và Tada đang bắt đầu nỗ lực tiếp thị chung thông qua các chương trình khuyến mãi chéo, giảm giá và gói cho người dùng. CEO Foodpanda - Jakob Angele cho hay, 2 nền tảng đang tìm cách cung cấp các dịch vụ “hợp tác” hơn trên ứng dụng.
Là công ty con của Delivery Hero được niêm yết tại Frankfurt, Foodpanda là một trong những công ty tham gia sớm nhất ở Đông Nam Á, hoạt động tại 11 thị trường, bao gồm Singapore, Thái Lan, Malaysia, Philippines và Campuchia. Trong khi đó, Tada chỉ hoạt động ở Singapore, Campuchia và Việt Nam.
Ngoài sân nhà Singapore, cả 2 hãng đang tìm cách mở rộng ở Campuchia - chủ nhà của SEA Games và ASEAN Para Games sắp tới, nơi vận động viên từ 11 quốc gia sẽ tranh tài. Có tới 500.000 du khách nước ngoài dự kiến có mặt tại Phnom Penh trong thời gian diễn ra sự kiện thể thao.
Foodpanda và Tada khẳng định, mối quan hệ hợp tác của hãng sẽ lâu dài, không chỉ ở các giải đấu. CEO Foodpanda cho biết, công ty sẽ tập trung vào giao hàng thực phẩm và thực sự coi đó là một lợi thế cạnh tranh.
Grab muốn đi đầu trong sự hồi sinh của ngành du lịch tại Đông Nam Á
Grab là công ty dẫn đầu trong lĩnh vực giao đồ ăn ở Đông Nam Á, chiếm 54% tổng giá trị thị trường của khu vực vào năm 2022, tiếp theo là 19% của Foodpanda và 12% của Gojek, theo Momentum Works - Công ty tư vấn có trụ sở tại Singapore. Với hoạt động tại 500 thành phố trên 8 quốc gia Đông Nam Á, Grab cũng là công ty gọi xe thống trị trong khu vực, bao gồm cả trụ sở tại Singapore.
Grab vừa qua đã công bố loạt tính năng mới cho khách du lịch, bao gồm các lựa chọn ngôn ngữ tiếng Trung, tiếng Hàn và tiếng Nhật. Cuối năm nay, ứng dụng của hãng sẽ tự động hiển thị giá vé bằng loại tiền tệ ưa thích của người dùng.
Chúng tôi muốn đảm bảo rằng Grab sẽ đi đầu trong sự hồi sinh của ngành du lịch tại Đông Nam Á và chúng tôi đang nỗ lực để phục vụ những khách du lịch quốc tế tới khu vực này” - Russell Cohen, COO Grab chia sẻ.
Khách du lịch dự kiến ​​dồn về khu vực Đông Nam Á trong năm nay. Singapore dự kiến lượng khách tăng lên từ 12 triệu đến 14 triệu vào năm 2023, tăng hơn gấp đôi so với năm 2022. Các quốc gia khác như Indonesia và Thái Lan cũng đang chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của khách du lịch khi các quy định liên quan tới đại dịch được dỡ bỏ, đặc biệt là khách du lịch Trung Quốc đang được tự do đi chuyển hơn./.
Nguồn: Việt Hưng - https://theleader.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay1,519
  • Tháng hiện tại38,873
  • Tổng lượt truy cập1,847,774
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây