Ứng dụng Shop CTV - Giải pháp công nghệ gỡ khó cho người khởi nghiệp

Thứ sáu - 22/10/2021 18:00 101 0
Ứng dụng Shop CTV là mô hình kinh doanh đầy mới mẻ của VNPT, đồng thời cũng là một giải pháp công nghệ giúp tháo gỡ những trở ngại phổ biến của người dùng khi "khởi nghiệp" bán hàng trực tuyến.
​Với sự thâm nhập sâu rộng và bùng nổ mạnh mẽ của các sàn thương mại điện tử (TMĐT) trong những năm gần đây, người dùng Internet không còn xa lạ với hoạt động kinh doanh trực tuyến. Tuy vậy, để tự mình mở một gian hàng online, không phải ai cũng có thể tự giải quyết các rủi ro về vốn ban đầu, nguồn hàng, lưu kho, hóa đơn, giao hàng… Hiểu rõ những vướng mắc này, VNPT đã phát triển ứng dụng Shop CTV tích hợp các giải pháp công nghệ giúp mọi người dùng dễ dàng thử sức và kinh doanh trực tuyến cùng các sản phẩm di động, viễn thông của nhà mạng.
CTV 1.jpg
Ứng dụng Shop CTV trên Google Play/App Store
Không cần vốn, không cần lưu kho và giao hàng, ứng dụng Shop CTV hứa hẹn trở thành một trong những công cụ đắc lực giúp TMĐT đến gần hơn với mọi người dùng. Đăng ký ứng dụng, người dùng sẽ trở thành cộng tác viên (CTV) của VNPT và hưởng hoa hồng với mỗi đơn hàng thực hiện. Các hình thức kinh doanh rất đa dạng như: giới thiệu sản phẩm, bán hàng qua link affiliate, qua SMS, giới thiệu CTV mới… Người bán sẽ nhận được hoa hồng tương đương với mỗi khâu bán hàng, lên đến 20% giá trị đơn hàng trong tháng gói cước đăng ký mới và 10% trong mỗi tháng gói cước gia hạn.
Tương ứng với doanh số đạt được, người bán của Shop CTV cũng sẽ được tích điểm và thăng hạng, nhận thêm các ưu đãi tương ứng với hạng CTV như gia tăng tỷ lệ hoa hồng, kéo dài thời gian hưởng hoa hồng …Các sản phẩm dịch vụ VNPT dành cho người bán cũng được đánh giá phù hợp với nhu cầu của đông đảo khách hàng như SIM số, thẻ nạp, gói cước gi động, gói cước Internet - Truyền hình.
Theo VNPT, các quá trình xử lý đơn hàng khác như lưu kho, vận chuyển, đăng ký thông tin cho khách hàng đều được hệ thống của VNPT tự động xử lý, giúp CTV giảm thiểu tối đa các bước bán hàng thông thường, tận hưởng các lợi ích với thu nhập hấp dẫn, lâu dài. Ngay từ bây giờ, người dùng có thể tự tạo gian hàng online của riêng mình bằng cách tìm kiếm, tải và đăng ký ứng dụng Shop CTV trên Google Play/App Store. Người dùng có thể tìm hiểu thêm thông tin về ứng dụng tại https://shop-ctv.vnpt.vn
Cơ hội cho khởi nghiệp thương mại điện tử
Những năm gần đây, thương mại điện tử (TMĐT) đã không còn xa lạ trong xã hội. Đặc biệt trong năm 2020, đại dịch COVID-19 đã mang đến nhiều biến động đối với nền kinh tế nhưng lại góp phần tăng trưởng bứt phá cho TMĐT. Từ đó, Việt Nam đã trở thành một trong những thị trường TMĐT tiềm năng nhất khu vực ASEAN.
CTV 2.jpg
Người dùng có thể dễ dàng đăng ký trở thành cộng tác viên trên ứng dụng ShopTV
Khởi nghiệp về TMĐT tại Việt Nam hiện đang rất sôi động, thu hút nhiều startup. Công ty tư vấn tài chính iPrice đã thực hiện nghiên cứu về tiềm năng phát triển TMĐT tại 6 quốc gia trong khu vực là Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Việt Nam và Thái Lan. Theo đó, một người dân Đông Nam Á dành trung bình 3,6 giờ mỗi ngày để sử dụng điện thoại. Đây là tần suất cao nhất so với các khu vực khác trên thế giới. Truy cập website TMĐT qua các thiết bị di động chiếm tới 72% trong tỷ lệ truy cập vào các website bán hàng. Trung bình một người Đông Nam Á dành khoảng 140 phút mỗi tháng để mua sắm online, gấp đôi so với Mỹ.
Trong số 6 nước được khảo sát, Singapore là nước có thu nhập bình quân đầu người cao nhất (90.530 USD), và Việt Nam là nước thấp nhất (6.880 USD). Giá trị trung bình đơn hàng của người tiêu dùng Singapore là 91 USD/đơn, cao gấp 3,7 lần Việt Nam (23 USD/đơn). Tuy nhiên, trong số những thước đo thành công của các công ty TMĐT, tỷ lệ khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thật sự là chỉ số quan trọng nhất./.
Nguồn: ictvietnam.vn

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay2,538
  • Tháng hiện tại58,362
  • Tổng lượt truy cập1,867,263
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây