Nền tảng thương mại điện tử nông sản FoodMap nhận đầu tư 2,9 triệu USD

Thứ sáu - 11/02/2022 00:00 91 0
FoodMap hiện cung ứng sản phẩm từ hơn 300 trang trại và nhà sản xuất nông nghiệp trên toàn Việt Nam.

​FoodMap - startup thương mại điện tử hoạt động trong lĩnh vực nông sản tại Việt Nam vừa gọi vốn thành công 2,9 triệu USD ở vòng Pre-series A được dẫn dắt bởi Vulpes Ventures, Beenext cùng Ascend Vietnam Ventures và Wavemaker Partners.

Nen tang TM.jpg

Ông Phạm Ngọc Anh Tùng – CEO FoodMap

Được thành lập bởi ông Phạm Ngọc Anh Tùng vào năm 2020, FoodMap là nơi kết nối nông dân, nhà sản xuất thực phẩm với các cá nhân hoặc chủ doanh nghiệp. Trước đó, ông Tùng từng đảm nhiệm vai trò Giám đốc nông trại Cầu Đất Farm (Đà Lạt, Lâm Đồng), có kinh nghiệm khởi nghiệp hơn 10 năm trong mảng nông nghiệp.
FoodMap hiện cung ứng sản phẩm từ hơn 300 trang trại và nhà sản xuất nông nghiệp trên toàn Việt Nam. Khách hàng của công ty bao gồm cả B2C (cung cấp cho khách hàng cá nhân) và B2B (cung cấp cho doanh nghiệp). Tất cả các sản phẩm trên FoodMap đều được tích hợp mã QR, cho phép khách hàng tìm hiểu thông tin và nguồn gốc xuất xứ thông qua website hoặc ứng dụng di động.
Đối với người nông dân, FoodMap giúp tăng thu nhập đối với các sản phẩm thô của họ lên khoảng 10%-20% trong khi giảm các khoản chi phí kém hiệu quả qua nhiều lớp trung gian. Bên cạnh đó, nền tảng cung cấp nhiều thông tin chuyên môn và cách thức giúp người nông dân lập kế hoạch thu hoạch.
Đối với các nhà cung cấp, FoodMap mang thương hiệu và câu chuyện của họ đến với khán giả trực tuyến và bắt đầu số hóa doanh số bán hàng. Ví dụ, đối với một số thương hiệu lâu đời, FoodMap đã bắt đầu tạo ra tới 50% tổng doanh số bán hàng. Mặt khác, nền tảng cung cấp cách thức kiểm soát chất lượng và tìm hiểu sản phẩm cho khách hàng. Năm ngoái, FoodMap từng gọi vốn thành công 500.000 USD từ Wavemaker Partners.
Đại diện FoodMap cho biết do nhu cầu về thực phẩm tươi tăng cao trong giai đoạn giãn cách xã hội vì Covid-19, các sàn thương mại điện tử lớn phối hợp ra mắt mảng nông sản, thực phẩm tươi. Trong đó, FoodMap là một trong những startup Việt đầu tiên cung cấp sản phẩm nông nghiệp trên kênh trực tuyến, đã được cả Tiki và Lazada chọn hợp tác khi ra mắt mảng nông sản, thực phẩm tươi./.

Việt Hưng - https://theleader.vn/





 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay243
  • Tháng hiện tại56,067
  • Tổng lượt truy cập1,864,968
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây