Nền tảng RELEX giúp khách hàng của Pharmacity thuận lợi tìm kiếm các sản phẩm cần thiết. (Ảnh: Pharmacity)
Chuỗi Pharmacity công bố đầu tư 4 triệu USD vào nền tảng bán lẻ, giúp dự đoán nhu cầu mua sắm, cung cấp các sản phẩm phù hợp cho khách hàng. Theo đó, nền tảng bán lẻ của RELEX Solutions sẽ đi vào hoạt động ở hệ thống Pharmacity vào tháng 4 năm nay. RELEX khai thác trí tuệ nhân tạo để tự động và tối ưu hóa việc phân bổ sản phẩm tại các trung tâm phân phối và nhà thuốc của Pharmacity.
Nền tảng này cho phép Pharmacity dự đoán lượng cung và cầu cụ thể trong việc giới thiệu sản phẩm mới, tối ưu hóa lượng hàng tồn kho để cung cấp cho người tiêu dùng tại hệ thống các nhà thuốc và kênh bán hàng trực tuyến của Pharmacity trên toàn quốc.
Ông Chris Blank, nhà sáng lập và CEO Pharmacity, cho biết: "Khoản đầu tư này sẽ giúp chúng tôi mang đến các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của mình bằng cách cung cấp các sản phẩm phù hợp, kịp thời, dù họ mua hàng trực tiếp hay trực tuyến".
RELEX Solutions là nhà cung cấp phần mềm hàng đầu về tối ưu hóa chuỗi bán lẻ hiện đại. Việc đầu tư vào nền tảng RELEX sẽ càng đảm bảo hơn cho việc Pharmacity có thể dự đoán trước được nhu cầu sản phẩm trong bất cứ tình huống thị trường như thế nào.
Pharmacity đặt mục tiêu đến năm 2025 trở thành hệ thống cung cấp những dịch vụ nhà thuốc tốt nhất theo cách thuận tiện nhất có thể, giúp mọi người tiếp cận thuận lợi hơn với nguồn thuốc an toàn và chất lượng cũng như đem đến lựa chọn đa dạng những dược phẩm thiết yếu khác cho cộng đồng người dân Việt Nam.
Đồng thời, chuỗi này sẽ xây dựng 5.000 nhà thuốc trên toàn quốc với mục tiêu 50% người dân Việt Nam có thể tiếp cận nhà thuốc Pharmacity trong vòng 10 phút lái xe. Theo một số nguồn tin, Pharmacity đang chuẩn bị nhận vốn từ SK Group. Giá trị khoảng đầu tư dự kiến lên tới 100 triệu USD, và hiện đã tiến đến những vòng đàm phán cuối cùng.
Nguồn vốn mới được cho là sẽ giúp công ty tiếp tục mở rộng quy mô và đưa vào hoạt động các nhà thuốc mới ở nhiều địa phương. Lần gần nhất, Pharmacity công bố gọi vốn thành công 730 tỷ đồng (tương đương 31,8 triệu USD) - khoản đầu tư của vòng Series C hồi đầu năm 2020.
Trước đó, cuối năm 2019, Pharmacity còn gọi vốn qua kênh trái phiếu doanh nghiệp khi hoàn tất phát hành việc 150 tỷ đồng. Trái phiếu phát hành là loại không chuyển đổi, không tài sản đảm bảo, lãi suất 13%/năm./.
Việt Hưng - https://theleader.vn/