Ra mắt “Làng Sinh viên và Tuổi trẻ khởi nghiệp”

Thứ năm - 07/10/2021 17:00 104 0
Chiều 3/10, trong khuôn khổ Ngày Hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (TECHFEST) năm 2021, Làng Sinh viên và Tuổi trẻ khởi nghiệp (viết tắt là STK) đã được ra mắt. Đây là một trong các làng công nghệ mới của TECHFEST năm nay.

​Tại lễ ra mắt, ông Đỗ Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nova Edu, Trưởng làng STK chia sẻ lý do ra đời của làng STK. Theo ông Hùng, nhiều năm qua, TECHFEST đã giải quyết được nhiều vấn đề về môi trường, kinh doanh, cơ hội quảng bá cao cho doanh nghiệp... Tuy nhiên, TECHFEST cần tập trung vào phát triển nguồn nhân lực lao động sáng tạo, hình thành nên những doanh nhân khởi nghiệp trong tương lai. Để những năm tới có nền kinh phát triển với mục tiêu Chính phủ đặt ra là có 2 triệu doanh nghiệp thì cần ươm mầm, nuôi dưỡng thế hệ sinh viên, giới trẻ, hình thành những người có tư duy khởi nghiệp, có khả năng dấn thân khởi nghiệp. ra mat.jpg

Lễ ra mắt trực tuyến Làng Sinh viên và Tuổi trẻ khởi nghiệp

Làng STK ra đời nhằm góp phần kiến tạo và vận hành một hệ sinh thái hoạt động cộng hưởng cùng các trường đại học, cao đẳng và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp kết nối chặt chẽ với cộng đồng doanh nghiệp để đưa Việt Nam chuyển mình sang nền kinh tế tri thức.

Ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cho biết, Làng STK là một cấu thành quan trọng của Techfest quốc gia nhưng khác với các làng công nghệ của TECHFEST, làng công nghệ này chỉ dành cho sinh viên và các bạn trẻ đang trên ngồi trên ghế nhà trường hay các bạn trẻ đã đi làm nhưng đam mê khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Các cố vấn, nhà đầu tư đến với làng với tính chất phi lợi nhuận và truyền cảm hứng, gợi mở, tạo ra các thách thức cho các bạn trẻ giải quyết vì lợi ích lâu dài. Năm nay, có 6 làng công nghệ, mỗi làng có 1 vấn đề chuyên môn để giải quyết, như vấn đề nông nghiệp, du lịch, tài chính công nghệ… Làng STK nắm giữ lợi thế lớn nhất đó là trí tuệ, sức trẻ và sẽ có sự kết nối với các làng khác trong việc cung cấp nhân lực. Hy vọng làng STK sẽ tạo ra những bước đệm cho những kỳ tích trong tương lai.

Thay mặt cho các nhà cố vấn khởi nghiệp của làng STK, ông Nguyễn Đình Thắng, nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị Hồng Cơ Group, kiêm Chủ tịch CLB Quỹ đầu tư VDI, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Bưu điện Liên Việt cho biết, các cố vấn sẽ đóng vai trò kết nối các các bạn trẻ trong nước với các bạn trẻ trong khu vực, quốc tế và các nhà tư vấn, doanh nghiệp. Các cố vấn, nhà đầu tư cũng sẽ chia sẻ kinh nghiệm, ươm tạo, tìm kiếm thị trường cho các ý tưởng sáng tạo, biến ý tưởng của sinh viên, người trẻ thành hiện thực.

Cách mạng công nghiệp 4.0 là cơ hội cho các quốc gia, địa phương, doanh nghiệp và nhất là các bạn trẻ đi song hành với các nước phát triển, nếu chúng ta có quyết tâm, có điều kiện thuận lợi. Nhà nước, các bộ, ngành, địa phương đang kỳ vọng các bạn khởi nghiệp trong lĩnh công nghệ cao. Mong rằng, với khát vọng vươn lên, sự thay đổi tư duy, liên kết thành các nhóm sáng tạo trong trường, liên trường, các bạn trẻ sẽ tạo ra các sản phẩm tốt nhất cho người dùng.

Thông tin tại lễ ra mắt, Ban Tổ chức cho biết, hiện đã có hơn 100 nhà đầu tư sẵn sàng quan tâm đầu tư các dự án. Có khoảng 50 dự án khởi nghiệp của sinh viên, thanh niên gửi về làng STK. Thời hạn nhận các dự án đến hết ngày 12/10. Làng STK sẽ đồng hành các dự án khởi nghiệp từ việc giúp hoàn thiện hồ sơ, đánh giá ý tưởng, đánh giá sản phẩm ở góc độ thị trường, vận hành dự án và doanh nghiệp, kết nối nhà đầu tư…. Các dự án lọt top 10 sẽ được tham gia cuộc thi của TECHFEST năm 2021.

Hà Linh – www.nhandan.vn

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay3,874
  • Tháng hiện tại62,315
  • Tổng lượt truy cập1,871,216
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây