Startup xe máy điện Việt Nam nhận vốn 2,1 triệu USD

Thứ sáu - 11/02/2022 00:00 409 0
Công ty cổ phần Selex Motors, công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất xe máy điện, pin và hệ thống trạm thay pin, vừa gọi vốn thành công 2,1 triệu đô la Mỹ vòng tiền hạt giống. Dẫn đầu bởi Touchstone Partners, vòng gọi vốn này còn có sự tham gia của các nhà đầu tư như ADB Ventures – quỹ đầu tư mạo hiểm của Ngân hàng Phát triển Châu Á và Nextrans – một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm Hàn Quốc tích cực nhất tại Việt Nam.
ST xe may1.jpg
Xe điện Selex Motors
Startup xe điện Selex Motors tự tin việc sở hữu thiết kế và công nghệ IoT bản quyền giúp họ cung cấp sản phẩm có giá cạnh tranh, tiết kiệm 50% chi phí bảo trì và 25% chi phí nhiên liệu. Selex Motors - startup Việt trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất xe máy điện, pin và hệ thống trạm thay pin, vừa gọi vốn thành công 2,1 triệu USD vòng tiền hạt giống.
Dẫn đầu bởi Touchstone Partners, vòng gọi vốn này còn có sự tham gia của các nhà đầu tư như ADB Ventures - quỹ đầu tư mạo hiểm của Ngân hàng Phát triển Châu Á và Nextrans - một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm Hàn Quốc tích cực nhất tại Việt Nam. Nguồn vốn sẽ được Selex Motors sử dụng để mở rộng hoạt động nghiên cứu phát triển (R&D), mở rộng quy mô sản xuất tại nhà máy mới ở khu vực Hà Nội và bắt đầu đưa sản phẩm vào vận hành chính thức với các khách hàng doanh nghiệp đầu tiên.
Selex Motors do Nguyễn Hữu Phước Nguyên (CEO kiêm CTO), Nguyễn Trọng Hải (Kỹ sư trưởng Kỹ thuật Cơ khí) và Nguyễn Đình Quảng (Kỹ sư trưởng Phần mềm) đồng sáng lập vào năm 2018.
ST xe may2.jpg
Đội ngũ sáng lập của Selex Motors – từ trái qua phải_ Nguyễn Đình Quảng, Nguyễn Trọng Hải và Nguyễn Hữu Phước Nguyên
Cùng tốt nghiệp tiến sĩ cơ khí từ Đại học Michigan, Ann Arbor (Mỹ), Phước Nguyên là một chuyên gia về xe điện (EV) với kinh nghiệm làm việc cho các công ty trong lĩnh vực ô tô và quốc phòng ở Mỹ, Malaysia và Việt Nam; trong khi Trọng Hải đã có nhiều năm kinh nghiệm làm kỹ sư ở các hãng ô tô như Ford và GM; và Đình Quảng từng là Kỹ sư trưởng Phần mềm cho một công ty quốc phòng của Israel.
Theo số liệu của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Việt Nam hiện có hơn 50 triệu phương tiện đang lưu thông vận chuyển người và hàng hóa trên cả nước.
Đồng thời Việt Nam cũng là thị trường xe máy lớn thứ 4 thế giới sau Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia. Mỗi năm, lượng xe máy của Việt Nam tiêu thụ khoảng 5 tỷ USD xăng và tạo ra một nửa lượng khí thải carbon trong lĩnh vực giao thông. Khác với các nhà sản xuất xe điện tập trung vào thị trường B2C, Selex Motors nhắm đến thiết kế các phương tiện chạy điện phục vụ lĩnh vực logistics, có thể vận chuyển tải trọng nặng hơn và to hơn so với xe chở khách thông thường.
Thị trường mà Selex Motors nhắm tới là B2B, hợp tác với các doanh nghiệp trong khâu giao hàng chặng cuối (last-mile delivery). Selex Motors tự tin việc sở hữu thiết kế và công nghệ IoT bản quyền giúp họ cung cấp sản phẩm có giá cạnh tranh, tiết kiệm 50% chi phí bảo trì và 25% chi phí nhiên liệu.
Công ty cũng nhắm đến giải pháp pin linh động, cho phép đổi pin ở các trạm đổi pin tự động trong thời gian chưa đến 1 phút và tương thích với 80% loại xe điện trên thị trường hiện nay. Theo chia sẻ từ công ty, hệ thống pin này đã được cấp bằng sáng chế.
Hiện Selex Motors đang hợp tác với Viettel Post và Lazada Logistics thiết lập các trạm đổi pin trên toàn quốc. Công ty cũng có kế hoạch mở rộng sang các nước Đông Nam Á trong tương lai gần./.
Việt Hưng - https://theleader.vn/

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay1,425
  • Tháng hiện tại45,617
  • Tổng lượt truy cập1,854,518
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây