TECHFEST 2021: Ra mắt “Làng Sáng chế và Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo”

Thứ năm - 07/10/2021 17:00 83 0
Thông điệp mà Làng Sáng chế và Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo mang đến trong TECHFEST 2021 là “Đổi mới sáng tạo, chắp cánh tương lai”.

​Trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp sáng tạo quốc gia TECHFEST Việt Nam 2021 lần thứ 7, Làng Sáng chế và Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo được ra mắt vào ngày 25/9 bằng hình thức Hội thảo trực tuyến với sự tham dự của: Tiến sỹ Bùi Văn Quyền, Phó Chủ tịch Hội Sáng chế Việt Nam; Tiến sỹ Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ; đại diện BTC TECHFEST 2021; Ông Lee Seung Ho, Chủ tịch Hiệp hội Thông tin Công nghiệp Châu Á cùng hàng trăm đại diện của các doanh nghiệp lớn nhỏ trong nước.

 

LSC 1.jpgLàng Sáng chế và Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo

Làng Sáng chế và Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo xác định các mục tiêu: Thúc đẩy phát triển các hoạt động đổi mới sáng tạo, sáng chế để tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống; nâng cao hình ảnh, vị thế của đất nước; Xây dựng, hình thành và phát triển văn hóa sở hữu trí tuệ; gắn quyền sở hữu trí tuệ với các hoạt động đổi mới sáng tạo, nghiên cứu phát triển, sản xuất kinh doanh để nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp, phục vụ phát triển kinh tế xã hội; Kết nối giữa các nhà sáng chế, các tổ chức nghiên cứu với doanh nghiệp, nhà đầu tư, chuyên gia và các chủ thể trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để tạo ra mạng lưới liên kết nhằm phát triển các hoạt động khai thác, ứng dụng, thương mại hóa các sáng chế, công nghệ và tài sản trí tuệ mới.

Đặc biệt trong năm nay, trước bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp trên khắp các tỉnh thành cả nước, thì những thành tựu từ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo càng trở nên quan trọng và trở thành đòn bẩy, động lực chắp cánh cho Việt Nam phát triển mạnh mẽ. 

 LSC 2.jpg

Ông Trần Giang Khuê – Phó Tổng thư ký Hội Sáng chế Việt Nam - Trưởng Làng

phát biểu giới thiệu về Làng

Ông Trần Giang Khuê – Phó Tổng thư ký Hội Sáng chế Việt Nam - Trưởng Làng Sáng chế và Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo cho biết: Thông điệp mà Làng Sáng chế và Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo mang đến trong TECHFEST 2021 là "Đổi mới sáng tạo, chắp cánh tương lai". Đổi mới sáng tạo là cánh cửa mở ra sự phát triển mạnh mẽ, có tính đột phá cho doanh nghiệp và đất nước; còn quyền sở hữu trí tuệ, bằng độc quyền sáng chế sẽ là chìa khóa để doanh nghiệp và đất nước mở cánh cửa để phát triển một cách bền vững

Các hoạt động của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo gồm: Vinh danh các tổ chức, cá nhân có đóng góp cho hoạt động sáng chế, đổi mới sáng tạo. Tổ chức hội thảo về "Thách thức trong quá trình thương mại hóa sáng chế, công nghệ và các tài sản trí tuệ tại doanh nghiệp" và "Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dựa trên sáng chế, công nghệ và tài sản trí tuệ". Tập huấn, đào tạo kiến thức, kỹ năng cho doanh nghiệp KNĐMST, cho các Làng khởi nghiệp khác về sở hữu trí tuệ, thương hiệu; khai thác sáng chế, công nghệ phục vụ định hướng nghiên cứu, sản xuất kinh doanh; khởi nghiệp dựa trên sáng chế, công nghệ và tài sản trí tuệ; Các hoạt động truyền thông, kết nối đầu tư, Pitching, liên kết các Làng, hợp tác quốc tế…

Ngoài ra, trong ngày ra mắt Làng Sáng chế và Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo cũng phát động Cuộc thi về "Thách thức trong quá trình thương mại hóa sáng chế tại doanh nghiệp".

 LSC 3.jpg

Ông Lee Seung Ho, Chủ tịch Hiệp hội Thông tin Công nghiệp Châu Á

Ông Lee Seung Ho, Chủ tịch Hiệp hội Thông tin Công nghiệp Châu Á phát biểu: "Cuộc thi có ý nghĩa nhằm tôn vinh những đóng góp của các tổ chức, cá nhân về hoạt động sáng chế; khuyến khích các hoạt động đổi mới sáng tạo sâu rộng trong các doanh nghiệp, Trường Đại học, Viện Nghiên cứu và cộng đồng xã hội". 

Hoạt động của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo góp phần vào việc tổ chức thành công Techfest 2021, đồng thời tăng cường vai trò, ảnh hưởng của Hội Sáng chế Việt Nam; quảng bá hình ảnh của hội viên, nhà sáng chế, doanh nghiệp trong các diễn đàn trong nước và quốc tế.

Điểm mới của Techfest năm nay sẽ kéo dài trong 3 tháng thay vì trong 1 tháng như những năm trước. Techfest 2021 sẽ thử nghiệm triển khai mô hình nền tảng đối mới sáng tạo mở với sự dẫn dắt của mạng lưới chuyên gia, cố vấn tình nguyện của các làng công nghệ. Các tập đoàn công nghệ sẽ đồng hành với các doanh nghiệp khởi nghiệp nhằm giải quyết bài toán nội tại thông qua nền tảng này./.

Anh Như – Báo pháp luật

 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây