Thành lập liên doanh hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận vốn

Thứ sáu - 21/01/2022 22:00 153 0
Validus Việt Nam, TTC Group và Do Ventures khai thác sức mạnh tổng hòa của cả ba bên nhằm tăng cường khả năng phục hồi và bứt phá của các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam, từ đó thúc đẩy tăng trưởng của toàn bộ nền kinh tế.
Thành lập vào năm 2015, Validus đã phát triển để trở thành nền tảng cho vay tín chấp trực tuyến giữa Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Nhà Đầu Tư hàng đầu của Singapore, giải quyết khoảng cách tài chính mà các doanh nghiệp SME phải đối mặt bằng cách sử dụng phân tích dữ liệu, học máy và trí tuệ nhân tạo (AI) để cấp vốn cho các doanh nghiệp đang phát triển. Được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư mạnh mẽ - Vertex Ventures & FMO. Validus đặt mục tiêu trở thành thị trường nền tảng hàng đầu kết nối các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức được công nhận với các DNVVN đang tìm kiếm nguồn tài chính trong ASEAN.
Quỹ đầu tư mạo hiểm Do Ventures cho biết, Validus Việt Nam (pháp nhân Việt Nam của Validus, nền tảng hỗ trợ tài chính doanh nghiệp hàng đầu Đông Nam Á), TTC Group và Do Ventures vừa công bố thương vụ liên doanh với mục tiêu thúc đẩy giải pháp tài chính toàn diện cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam.
Doanh nghiep.jpg
Các đối tác thành lập liên doanh Validus Việt Nam (TTC Group - Validus - Do Ventures).
Doanh nghiệp nhỏ và vừa đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam. Tuy nhiên, những doanh nghiệp này vẫn đang đứng trước bài toán cấp bách là khả năng tiếp cận tín dụng. Theo khảo sát của Ngân hàng Thế giới về tác động của Covid-19 đối với các doanh nghiệp Việt Nam nói chung, khoảng 50% số doanh nghiệp có dòng tiền chỉ đủ để duy trì hoạt động dưới ba tháng, và hơn 60% số doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tiếp cận tín dụng.
Vì thế, liên doanh sẽ cùng thúc đẩy khả năng tiếp cận tín dụng của các doanh nghiệp nhỏ và vừabằng cách tận dụng nguồn lực tổng hòa của cả ba bên - bao gồm thế mạnh trong các lĩnh vực năng lượng, bất động sản, mía đường, và khách sạn của tập đoàn TTC; kinh nghiệm phong phú của Do Ventures trong lĩnh vực Fintech (công nghệ tài chính); và nền tảng tài chính số của Validus.
Ông Nikhilesh Goel, đồng sáng lập kiêm Group CEO của Validus, cho biết: "Với phương pháp ra quyết định dựa trên dữ liệu và các mô hình chấm điểm tín dụng ưu việt, chúng tôi sẽ tận dụng nguồn lực tổng hòa giữa các bên để mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính, giảm bớt các khó khăn về thanh khoản, đồng thời mang lại giá trị cho SME trong tất cả các mắt xích của chuỗi cung ứng".
Kể từ khi ra mắt vào năm 2015, Validus đã giải ngân các khoản vay trị giá hơn 1 tỷ USD của các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Singapore, Việt Nam, Indonesia, và Thái Lan. Công ty nhận được sự hỗ trợ từ các quỹ đầu tư mạo hiểm uy tín như FMO, Vertex Growth, Vertex Ventures Đông Nam Á & Ấn Độ, AddVentures của SCG, K3 Ventures, Openspace Ventures, và VinaCapital Ventures./.
Bích Ngọc - https://khoahocphattrien.vn/
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay2,852
  • Tháng hiện tại47,044
  • Tổng lượt truy cập1,855,945
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây