Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Thứ ba - 27/04/2021 06:00 117 0
Ngày 24/3/2021, Chi đoàn Liên vụ, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Hội thảo "Thanh niên với khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và những điểm mới của Quyết định số 188/QĐ-TTg về sửa đổi bổ sung 1 số điều của Quyết định 844/QĐ-TTg”. Đây là hội thảo chuyên đề nằm trong kế hoạch của Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN hướng đến kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

TN 1.jpg

Toàn cảnh Hội thảo.
  Tại Hội thảo, Bí thư Chi đoàn Liên vụ Bùi Tuấn Thành cho biết, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, công tác đoàn gắn với nhiệm vụ chuyên môn là một trong những ưu tiên hàng đầu của Đoàn Thanh niên Chi đoàn Liên Vụ. Dưới sự chỉ đạo và khuyến khích của Thường trực Đoàn Bộ, các hoạt động do Chi đoàn Liên Vụ đã được triển khai thường xuyên, bài bản và nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đoàn viên thanh niên.

Các đại biểu đã được cập nhật, bổ sung nhiều thông tin về chính sách hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST); Nội dung của Đề án hỗ trợ Hệ sinh thái khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025 và những điểm mới của Quyết định số 188/QĐ-TTg về sửa đổi bổ sung 1 số điều của Quyết định số 844/QĐ-TTg; thực trạng Hệ sinh thái khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo tại Việt Nam, kết quả đạt được của Techfest 2020;…

Các chuyên gia, nhà quản lý đang trực tiếp quản lý các hoạt động hỗ trợ phát triển khởi nghiệp ĐMST đến từ Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp quốc gia, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN,… đã chia sẻ kinh nghiệm hoạt động hỗ trợ ĐMST tại Việt Nam và triển khai thực hiện những điểm mới của Quyết định số 188/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, giải đáp nhiều ý kiến của các đoàn viên thanh niên liên quan đến đối tượng tham gia Đề án 844; nội dung hỗ trợ, định mức chi; kết nối đổi mới sáng tạo.

TN 2.jpg

Đồng chí Phạm Dũng Nam - Giám đốc Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp quốc gia chia sẻ những điểm mới của Quyết định số 188/QĐ-TTg.
  Theo Giám đốc Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp quốc gia Phạm Dũng Nam, Quyết định số 188/QĐ-TTg ngày 9/2/2021 có những sửa đổi về mục tiêu, cụ thể là trong chính sách thúc đẩy hệ thống các Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp ĐMST, chính sách hình thành và phát triển mạng lưới kết nối khởi nghiệp ĐMST quốc gia quy mô quốc tế. Theo đó, Đề án đưa ra mục tiêu xây dựng hệ thống Trung tâm ĐMST, trong đó có ba Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia tại ba thành phố lớn (Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM), cũng như các Trung tâm khởi nghiệp ĐMST tại các tỉnh/thành có tiềm năng về khởi nghiệp sáng tạo. Mục tiêu của mạng lưới đó là đạt được mức chỉ số về lượt chuyên gia, tập đoàn tham gia vào hoạt động cùng doanh nghiệp ĐMST.

Hiện tại, Bộ KH&CN đã triển khai hình thành trung tâm ở trường Đại học Kinh tế quốc dân, và sắp tới là ở khu Công nghệ cao Hòa Lạc, đang triển khai tại TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, Đề án cũng hướng đến xây dựng Innovation hub ở các trường đại học để hỗ trợ các startup, đặc biệt là những startup đang ở giai đoạn đầu, chưa thể gọi vốn đầu tư. Đối với các trường kỹ thuật, chúng tôi mong muốn thu hút được các nguồn lực từ những nhà đầu tư, các doanh nghiệp để hình thành những cơ sở xây dựng sản phẩm mẫu cho sinh viên, tạo điều kiện cho các bạn phát huy được ý tưởng của mình, cũng như có điều kiện hình thành sản phẩm mẫu", ông Phạm Dũng Nam cho biết.

Còn tại các trường kinh tế, Ban quản lý Đề án 844 muốn đó sẽ là nơi hình thành tư duy về mặt mô hình kinh doanh, cách thức vận hành doanh nghiệp. Tất cả những thay đổi này đều cho thấy mục tiêu lấy KH&CN làm trọng tâm trong thúc đẩy phát triển khởi nghiệp sáng tạo./.

https://www.most.gov.vn/

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay1,074
  • Tháng hiện tại38,428
  • Tổng lượt truy cập1,847,329
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây