Kế hoạch thực hiện công tác dân vận chính quyền năm 2023

Thứ ba - 28/03/2023 15:58 211 0
Căn cứ Kế hoạch số 765/KH-UBND ngày 20/3/2023 của UBND tỉnh thực hiện công tác dân vận chính quyền năm 2023 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, Sở Khoa học và Công nghệ ban hành Kế hoạch thực hiện công tác dân vận chính quyền tại Sở với 5 nội dung cơ bản sau:
1. Tuyên truyền, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận nhằm nâng cao nhận thức của công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan về vai trò và vị trí của công tác dân vận trong tình hình mới
Tiếp tục tuyên truyền, triển khai đến công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị các văn bản như: Kết luận số 114-KL/TW, ngày 14/7/2015 của Ban Bí thư (khóa XI) về nâng cao hiệu quả công tác dân vận của các cơ quan nhà nước các cấp; Quyết định số 23-QĐ/TW ngày 30/7/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về việc ban hành Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị; Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 26/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục tăng cường và đổi mới công tác dân vận của cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp trong tình hình mới; Chỉ thị số 25-CT/TU ngày 25/02/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về thực hiện công tác dân vận chính quyền.
2. Gắn thực hiện công tác dân vận chính quyền với đẩy mạnh cải cách hành chính; nâng cao đạo đức công vụ, tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ Nhân dân của công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan
- Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, hỗ trợ, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến nhằm từng bước nâng cao các chỉ số cải cách hành chính của Sở KH&CN góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính và các chỉ số khác của tỉnh. Công khai, minh bạch các thủ tục hành chính; giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo đúng thời gian quy định.
- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, điều hành tạo thuận lợi cho tổ chức, công dân trong giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị. Tiếp tục sử dụng có hiệu quả các cơ sở dữ liệu, phục vụ phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số theo quy định.
- Tiếp tục rà soát, kiện toàn cơ cấu tổ chức theo quy định. Thực hiện tốt công tác tuyển dụng, quản lý, đánh giá, quy hoạch, đào tạo, bố trí, sử dụng, điều động, luân chuyển công chức, viên chức, người lao động đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
- Thực hiện nghiêm các quy định về đạo đức công vụ, văn hoá công sở, Quy chế làm việc của cơ quan, phát huy vai trò trách nhiệm, gương mẫu của người đứng đầu, công chức, viên chức. Tăng cường công tác kiểm tra công vụ, xử lý nghiêm công chức, viên chức có hành vi cửa quyền, gây phiền hà cho nhân dân.
3. Gắn thực hiện công tác dân vận chính quyền với thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở
- Tiếp tục triển khai thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở theo quy định tại Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp. Triển khai thực hiện có hiệu quả Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở (có hiệu lực từ 01/7/2023) theo quy định.
- Thực hiện tốt các quy định trong công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến hoạt động KH&CN.
4. Phát động các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh
- Chi uỷ phối hợp chính quyền, đoàn thể phát động các phong trào thi đua yêu nước trong công chức, viên chức và người lao động gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; vận động công chức, viên chức và người lao động thực hiện tốt các phong trào thi đua: phong trào thi đua “Dân vận khéo”, “Tây Ninh chung sức xây dựng nông thôn mới”, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.
- Phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 01/QĐ-UBND ngày 07/01/2023 của UBND tỉnh về việc ban hành những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Tây Ninh năm 2023; Quyết định số 02/QĐ-UBND ngày 07/01/2022 của UBND tỉnh ban hành Chương trình công tác của Ủy ban nhân dân tỉnh năm 2023.
5. Phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội, các hội quần chúng trong công tác vận động quần chúng
- Phối hợp, tạo điều kiện để Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân tham gia quản lý nhà nước, quản lý xã hội; giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền theo Quyết định số 217-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị khoá XI về việc ban hành Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các Tổ chức chính trị - xã hội, Quyết định số 218-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị khoá XI về việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.
- Thường xuyên lắng nghe và giải quyết kịp thời ý kiến của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể, phản ánh, kiến nghị của nhân dân đối hoạt động quản lý về KH&CN.
Chi tiết xem tại file đính kèm: Kế hoạch số 34/KH-KHCN ngày 22/3/2023 của Sở KH&CN.
Văn phòng
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay116
  • Tháng hiện tại55,940
  • Tổng lượt truy cập1,864,841
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây