SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH TÂY NINH

https://sokhcn.tayninh.gov.vn


Hội thảo “Trình diễn mô hình canh tác cây xạ đen ở Tây Ninh” thuộc đề tài “Khảo nghiệm trồng cây xạ đen tại tỉnh Tây Ninh làm nguồn dược liệu theo hướng hỗ trợ điều trị bệnh gan, đái tháo đường type 2 và lipid máu cao”.

Sáng ngày 17/02/2023, tại Hội trường Trại thực nghiệm Khoa học và Công nghệ thuộc Trung tâm Khoa học Công nghệ Tây Ninh đã diễn ra Hội thảo “Trình diễn mô hình canh tác cây xạ đen ở Tây Ninh”, đây là hoạt động phối hợp giữa Trường Đại học Cần Thơ – Khoa Khoa học Tự nhiên phối hợp cùng Trung tâm Khoa học Công nghệ Tây Ninh tổ chức.
Tham gia Hội thảovề phía Sở KH&CN tỉnh có bà Nguyễn Thị Kim Tuyến – TP. Quản lý khoa học; nhóm tác giả thực hiện đề tài; đại diện các cơ quan, đơn vị như Trung tâm Khuyến nông Tây Ninh; Hội nông dân….

Tại Hội thảo các đại biểu đã được nghe các báo cáo chuyên đề: “Quy trình canh tác cây xạ đen ở Tây Ninh; Khảo sát hoạt tính kháng oxy hóa, kháng đái tháo đường in vitro của cây xạ đen trồng tại tỉnh Hòa Bình và Tây Ninh” do các báo cáo viên đến từ Trường Đại học Cần Thơ trình bày; tham quan mô hình trình diễn canh tác cây xạ đen tại Trại thực nghiệm Khoa học và Công nghệ.... Trong phần thảo luận, các đại biểu đã sôi nổi phát biểu ý kiến và được nhóm tác giả  giải đáp tận tình.
Hội thảo là cơ hội để giới thiệu kỹ thuật canh tác cây xạ đen trồng thành công tại tỉnh Tây Ninh, đồng thời chứng minh được các hoạt chất và hoạt tính sinh học của nó không khác biệt nhiều so với cây xạ đen trồng tại Hòa Bình, giúp mở ra một tiềm năng mới cho sản xuất nông nghiệp và thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Bên cạnh đó, nếu thực phẩm chức năng được chế biến từ cây xạ đen trồng tại Tây Ninh có hiệu quả cao, an toàn và ít tác dụng phụ thì dễ được người tiêu dùng chấp nhận, sẽ góp phần làm tăng doanh thu của các công ty sản xuất các mặt hàng này ở địa phương.

 
Phòng TT-DV KHCN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây