SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH TÂY NINH

https://sokhcn.tayninh.gov.vn


Grab hướng tới mục tiêu có lãi năm 2023

Lãnh đạo của Grab tuyên bố công ty sẽ đặt mục tiêu có lãi vào cuối năm nay. Trước đó, Grab kỳ vọng hoàn thành mục tiêu này vào nửa cuối năm 2024.
Grab vừa công bố kết quả kinh doanh quý 4/2022 với mức tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ và giảm dần các khoản lỗ nhờ vào sự phục hồi của lĩnh vực giao hàng. Cụ thể, trong quý cuối năm 2022, doanh thu của Grab đã tăng 310% lên mức 502 triệu USD. Lũy kế cả năm 2022, Grab ghi nhận doanh thu đạt 1,43 tỉ USD, tăng 112% so với cùng kỳ 2021, đồng thời cao hơn mức dự báo trước đó là khoảng 1,35 tỉ USD.
Grab hướng tới mục tiêu có lãi - Ảnh: Sưu tầm
Khoản lỗ trong quý 4/2022 của công ty đã giảm 64%, từ mức 1,1 tỉ USD cùng kỳ xuống mức 391 triệu USD. Tính chung cả năm 2022, Grab vẫn đang chịu lỗ 1,7 tỉ USD, giảm 51% so với khoản lỗ 3,5 tỉ USD năm 2021.
Ông Anthony Tan - Đồng sáng lập kiêm CEO Grab cho biết: Grab đạt được những kết quả này nhờ việc tập trung vào nhu cầu di chuyển gia tăng, tối đa hoá chi phí bằng cách giảm các chi phí liên quan tới dịch vụ và tung ra các sản phẩm - dịch vụ sáng tạo để thúc đẩy sự gắn kết giữa tài xế cũng như người dùng với hệ sinh thái của Grab.
Lãnh đạo của Grab tuyên bố công ty sẽ đặt mục tiêu có lãi vào cuối năm nay. Trước đó, Grab kỳ vọng hoàn thành mục tiêu này vào nửa cuối năm 2024. Nhà phân tích Nathan Naidu nhận định: Khi Grab tăng sự hiện diện trong khu vực Đông Nam Á, công ty có thể sẽ chi ít tiền hơn trong việc thu hút người dùng. Điều này sẽ giúp Grab đạt được lợi nhuận ngay cả khi vẫn đầu tư cho việc mở rộng quy mô.
Hiện công ty đang chuẩn bị tận dụng các cơ hội ở thị trường Đông Nam Á, như ra mắt phiên bản cập nhật của GrabShare tại Philippines, hợp tác với WeChat để cung cấp các dịch vụ nâng cao cho khách du lịch Trung Quốc.
Ông Peter Oey – Giám đốc Tài chính của GRAB
Ông Peter Oey - CFO của Grab cho biết: Chúng tôi sẽ tiếp tục cắt giảm các ưu đãi và xem xét các lĩnh vực chi tiêu, cho dù đó là cơ sở vật chất, du lịch, giải trí. Theo đó, Grab cũng đang tạm ngưng việc tuyển dụng ở hầu hết các chức vụ. Do đó, ông Peter dự đoán số lượng nhân viên và chi phí hoạt động của doanh nghiệp sẽ thấp hơn vào năm 2023.
Trong bối cảnh thị trường chung còn nhiều khó khăn, các doanh nghiệp công nghệ lớn, trong đó có Sea Limited và GoTo đều tiến hành sa thải nhân sự, được xem là một trong những cách thắt chặt dòng tiền.
Phía Grab vẫn chưa thực hiện các đợt sa thải hàng loạt như vậy ngay cả khi giá cổ phiếu của công ty trên sàn giao dịch Mỹ lao dốc sau khi IPO (chào bán chứng khoán lần đầu tiên ra công chúng) hơn một năm trước./.
Nguồn: Việt Hưng - https://theleader.vn/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây