SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH TÂY NINH

https://sokhcn.tayninh.gov.vn


Triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn tỉnh Tây Ninh” năm 2022

Thực hiện Kế hoạch số 1155/QĐ-UBND ngày 06/4/2022 của UBND tỉnh phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm trên địa bàn tỉnh Tây Ninh” năm 2022.

Ảnh minh hoạ - (Nguồn: ocop.gov.vn )
Kế hoạch nhằm triển khai hiệu quả, đồng bộ các nội dung Chương trình OCOP từ tỉnh đến cơ sở, phát huy sự tham gia của hệ thống chính trị, các ngành, các cấp và cộng đồng, đặc biệt là vai trò của cấp xã trong triển khai Chương trình OCOP. Hoàn thiện, nâng cấp các sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP năm 2022; tiếp tục củng cố, phát triển, nâng cấp hạng sao các sản phẩm OCOP đã được công nhận trong các năm qua; tổ chức xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm đối với các sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên. Đồng thời, góp phần nâng cao năng lực quản lý và quản trị doanh nghiệp, phát triển sản phẩm cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, tổ hợp tác, các hộ sản xuất có đăng ký kinh doanh tham gia Chương trình OCOP, giúp chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân trên địa bàn tỉnh.
Mục tiêu của Kế hoạch phấn đấu trong năm 2022 có từ 10 - 15 sản phẩm được chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh; 100% số xã có sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình. Triển khai các hoạt động tuyên truyền để nâng cao nhận thức của cộng đồng và hệ thống quản lý Chương trình OCOP. Đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, kết nối sản phẩm, phát triển thị trường tiêu thụ các sản phẩm OCOP của tỉnh thông qua các phương tiện thông tin, truyền thông, các trang thương mại trực tuyến, các hội chợ,…
Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành. Trong đó, Sở Khoa học và Công nghệ được giao thực hiện nhiệm vụ: hướng dẫn xây dựng, công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm OCOP thuộc lĩnh vực quản lý; hướng dẫn về ghi nhãn hàng hoá, kiểu dáng công nghiệp, nhãn hiệu hàng hoá đã được bảo hộ đảm bảo đúng quy định; hỗ trợ đăng ký sở hữu trí tuệ cho các sản phẩm OCOP; triển khai, thực hiện các đề tài, dự án nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, hoàn thiện công nghệ, ứng dụng công nghệ vào sản xuất và kinh doanh các sản phẩm OCOP./.    
Nội dung chi tiết: Kế hoạch 1155/KH-UBND: xem tại đây
Phòng QLCN
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây