Hợp tác xã - mô hình liên kết các hộ sản xuất

Thứ sáu - 23/01/2015 22:50 248 0
Đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm "Xoài tứ quý Thạnh Bắc" theo Chương trình hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ của tỉnh, sản phẩm có thương hiệu – đầu ra ổn định góp phần nâng cao giá trị sản phẩm tạo niềm tin cho xã viên yên tâm đầu tư vào sản xuất.
Toàn cảnh buổi lễ

 Sáng ngày 21/01/2015, Liên minh Hợp tác xã Tây Ninh phối hợp với UBND xã Thạnh Bắc, huyện Tân Biên tổ chức Lễ ra mắt Hợp tác xã (HTX) Xoài tứ quý Thạnh Bắc - tại tổ 3, ấp Bàu Rã, xã Thạnh Bắc, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.

 

HTX Xoài tứ quý Thạnh Bắc được thành lập và đi vào hoạt động trên cơ sở liên kết giữa 16 hộ trồng xoài  với diện tích 22,4 ha. Với mong muốn sản phẩm có đầu ra ổn định về chất lượng và giá cả, không bị tư thương ép giá;  HTX sẽ là cầu nối tổ chức sản xuất, bao tiêu sản phẩm sau thu hoạch, tiến tới xây dựng thương hiệu cho sản phẩm “Xoài tứ quý Thạnh Bắc”, hướng đến phát triển bền vững, tăng thu nhập cho người dân, cung ứng sản phẩm cho siêu thị,... . Tại lễ ra mắt, các thành viên được nghe Điều lệ hoạt động của HTX và  tiến hành bầu Hội đồng quản trị gồm 3 thành viên, bà Võ Thị Nuôi được bầu giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Theo bà Võ Thị Nuôi - Chủ tịch Hội đồng quản trị HTX Xoài tứ quý Thạnh Bắc mới được thành lập đi vào hoạt động bước đầu còn mới đối với Hội đồng quản trị và các  thành viên, nên  rất cần sự quan tâm hỗ trợ từ các cấp, các ngành giúp HTX dần đi vào hoạt động ổn định. Để hoạt động của HTX phát triển, mang lại hiệu quả đáp ứng nguyện vọng của các thành viên HTX, Hội đồng quản trị HTX đang từng bước phối hợp với các sở ngành liên quan xúc tiến:

- Xây dựng quy trình sản xuất sạch, các thủ tục xác nhận sản phẩm đủ tiêu chí về vệ sinh an toàn - với sự hỗ trợ từ Sở Nông nghiệp và

Hội đồng quản trị HTX Xoài tứ quý Thạnh Bắc

Phát triển nông thôn, để các thành viên HTX thống nhất về quy trình sản xuất tạo ra sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường tiêu dùng.

- Đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm "Xoài tứ quý Thạnh Bắc" theo Chương trình hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ của tỉnh, sản phẩm có thương hiệu – đầu ra ổn định góp phần nâng cao giá trị sản phẩm tạo niềm tin cho xã viên yên tâm đầu tư vào sản xuất.

Với hy vọng mô hình HTX Xoài tứ quý được thành lập trên nhu cầu cần thiết của các hộ sản xuất sẽ mang lại hiệu quả và Tây Ninh có thêm một sản phẩm góp mặt trên thị trường trái cây Việt Nam với thương hiệu “Xoài tứ quý Thạnh Bắc”. Đây cũng là mô hình liên kết đầu tiên giữa các hộ sản xuất phục vụ cho việc phát triển nông nghiệp của địa phương, góp phần ổn định và nâng cao đời sống người lao động ở khu vực xã Thạnh Bắc.  

 

Phòng TT_SHTT

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay688
  • Tháng hiện tại47,904
  • Tổng lượt truy cập1,856,805
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây