Các startup nông nghiệp bền vững thu hút vốn đầu tư “khủng”

Thứ sáu - 28/06/2024 14:16 12 0
Các giải pháp giúp người nông dân phát triển bền vững của các doanh nghiệp khởi nghiệp đang thu hút vốn đầu tư lớn trên toàn cầu.
Công ty khởi nghiệp nông nghiệp Iyris chuyên tìm kiếm các giải pháp đổi mới cho nông nghiệp bền vững, đã nhận đầu tư 16 triệu USD trong vòng tài trợ Series A để mở rộng hoạt động của mình.
Vòng này được dẫn dắt bởi Quỹ Liêm chính hệ sinh thái (EIF), một quỹ bền vững và khí hậu có trụ sở tại San Francisco, hỗ trợ các công ty tăng trưởng cao. Với sự tham gia của các nhà đầu tư mới như: Global Ventures, Dubai Future District Fund (DFDF), Kanoo Ventures, Globivest và Bonaventure Capital.

Công nghệ của Iyris đã giúp người nông dân tối ưu hoá hoạt động và mang lại năng suất lớn
Công ty khởi nghiệp Iyris được thành lập vào năm 2018 nhằm giảm thiểu tình trạng mất an ninh lương thực, lượng khí thải carbon và việc sử dụng nước ở cả vùng Vịnh và hệ thống thực phẩm toàn cầu, sử dụng hệ thống công nghệ giám sát tăng trưởng và năng lượng mặt trời tiên tiến đã được cấp bằng sáng chế cho phép thay thế nước ngọt thường được sử dụng để làm mát nhà kính và tưới cây trồng bằng nước muối.
Công nghệ đầu tiên – SecondSky của Iyris – có sẵn trong nhiều tấm che nhà kính và lưới che bóng, giảm thiểu căng thẳng và tác động của bức xạ nhiệt hồng ngoại gần lên thực vật đồng thời cho phép quang phổ ánh sáng mà thực vật cần cho quá trình quang hợp.
Đây là cuộc cách mạng trong ngành nông nghiệp nhằm cung cấp các loại cây trồng có khả năng phục hồi, năng suất và lợi nhuận cao hơn ở những khu vực nơi biến đổi khí hậu và nhiệt độ quá cao hạn chế sự tăng trưởng năng suất và bền vững. Iyris đang bán SecondSky polycarbonate, polyethylene, lưới và sắp ra mắt màn che nắng cho khách hàng trồng sản phẩm tươi sống ở UAE, Ả Rập Saudi, Ai Cập, Maroc, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Mexico và Bắc Mỹ.
Ngoài ra, Iyris đã phát triển di truyền thực vật thông qua một quy trình lai mới có khả năng tạo ra khả năng phục hồi độ mặn, nắng nóng và hạn hán trên nhiều loại cây trồng, đảm bảo sản xuất lương thực đáng tin cậy, chống chịu stress.

Đội ngũ sáng lập của công ty khởi nghiệp Iyris
Công nghệ này đã cho thấy những kết quả thú vị với một số người trồng cà chua lớn nhất thế giới trong các thử nghiệm ngoài đồng quy mô lớn.
Phục vụ thị trường toàn cầu với doanh thu định kỳ hàng năm >6 tỷ USD cho các tấm phủ nhà kính, các giải pháp của Iyris mang lại lợi ích hữu hình cho hành tinh và người trồng trọt thông qua các mùa sinh trưởng kéo dài, tăng năng suất và tiết kiệm tài nguyên, đồng thời tăng cường cung cấp thực phẩm địa phương, khu vực và toàn cầu dây chuyền.
Nông dân tại các thị trường mục tiêu của Iyris được hưởng lợi từ thời gian hoàn vốn trong một chu kỳ trồng trọt đối với các khoản đầu tư công nghệ từ danh mục đầu tư của Iyris.
Nền tảng công nghệ độc quyền của Iyris giúp giảm tới 90% mức tiêu thụ năng lượng và nước tại các thị trường mục tiêu của họ. Người chiến thắng Giải thưởng Davidson danh giá, SecondSky của iyris, mái nhà kính cách nhiệt trong suốt – chỉ riêng – đã giúp giảm hơn 40% mức sử dụng năng lượng và 30% lượng nước tiêu thụ khi lắp đặt cho khách hàng.
John Keppler, Chủ tịch điều hành của iyris, cho biết: “Chúng tôi đang xây dựng một công ty tuyệt vời, giúp nông dân trồng sản phẩm tươi dễ dàng hơn ở những vùng khí hậu ngày càng khó khăn. Có rất ít vấn đề khó khăn hơn việc cung cấp lương thực cho thế giới một cách bền vững. iyris đang tập hợp bộ công cụ cần thiết để giúp nông dân cải thiện năng suất cây trồng với ít nguồn lực hơn”.

Các công nghệ đang được Iyris triển khai trên quy mô lớn ban đầu được phát triển bởi các nhà khoa học và giáo sư hàng đầu tại Đại học Khoa học và Công nghệ King Abdullah ở Ả Rập Saudi.
Ngoài ra, Iyris đang tập trung phát triển di truyền thực vật thông qua quy trình lai mới để tạo ra khả năng phục hồi trước độ mặn, nắng nóng và hạn hán ở nhiều loại cây trồng khác nhau. Công nghệ này đã cho thấy những kết quả đầy hứa hẹn với một số người trồng cà chua lớn nhất thế giới trong các thử nghiệm trên đồng ruộng quy mô lớn.
Theo Sasha Brown, đối tác tại EIF cho biết, tác động của biến đổi khí hậu đối với nông nghiệp và tầm quan trọng của các giải pháp của Iyris rằng, EIF đã và đang nghiên cứu tác động của thời tiết ngày càng khắc nghiệt đối với nông nghiệp.
Bộ sản phẩm của Iyris được thiết kế riêng cho người trồng trọt trong điều kiện khắc nghiệt và không ổn định, những người trước đây chưa được phục vụ đầy đủ bởi sự đổi mới của AgriClimate Tech. Những người trồng trọt này, những người thường hoạt động với lợi nhuận thấp, có ít lựa chọn để quản lý trang trại của mình tốt hơn nhằm giảm nguy cơ mất mùa, tăng năng suất và giảm tiêu thụ nước và năng lượng.
Bà cho biết thêm: “Chúng tôi đã đầu tư vào Iyris vì chúng tôi tin rằng có rất ít công ty có tiềm năng to lớn như vậy để trở thành đối tác quan trọng cho thị trường đại chúng gồm những người trồng trọt, khi họ tìm cách điều chỉnh hoạt động của mình để chống chọi và giảm thiểu biến đổi khí hậu”.
Với nguồn vốn mới này Iyris tập trung giúp người trồng trọt trên toàn thế giới tăng năng suất cây trồng, giảm chi phí đầu vào và rủi ro, đồng thời kéo dài mùa vụ trồng trọt trong môi trường đầy thách thức.
Cột mốc tài chính quan trọng này hỗ trợ sứ mệnh của Iyris là làm cho sản phẩm tươi dễ trồng hơn ở những vùng có khí hậu khó khăn./.
Nguồn - https://diendandoanhnghiep.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập143
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm135
  • Hôm nay1,885
  • Tháng hiện tại10,572
  • Tổng lượt truy cập2,233,764
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây