Công ty khởi nghiệp KAMEREO huy động thành công 2,1 triệu USD

Thứ sáu - 07/06/2024 10:41 35 0
Nền tảng bán buôn thực phẩm Kamereo vừa huy động thành công 2,1 triệu USD ở vòng Pre Series B từ Reazon Holdings, Inc., Quest Ventures và ông Thoru Yamamoto (Giám đốc điều hành của FOODISON).
Kamereo, được thành lập bởi CEO người Nhật - anh Taku Tanaka năm 2018, là nền tảng thương mại điện tử theo mô hình B2B, kết nối các nhà hàng tới trực tiếp đơn vị cung cấp thực phẩm. Đây cũng là nền tảng phân phối thực phẩm B2B đầu tiên tại Việt Nam dành riêng cho các nhà hàng, khách sạn, quán cà phê....

Trước đó, Kamereo cũng từng gọi vốn thành công 4,6 triệu USD từ CPF Group, Quest Ventures và Genesia Ventures. Với vòng gọi vốn mới nhất này, tổng số vốn huy động đạt 7,2 triệu USD.
Cũng như nhiều startup khác, Kamereo đã gặp rất nhiều khó khăn trong giai đoạn cao trào COVID-19, khi các nhà hàng/quán ăn/trường học... phải đóng cửa phục vụ công tác chống dịch. Để sinh tồn, họ đã phải mở thêm mảng bán lẻ thực phẩm B2C - không phải lĩnh vực kinh doanh cốt lõi. Tuy nhiên, startup Kamereo của cựu CEO Pizza 4P's đã thành công vượt qua những thách thức, và đã đạt mức tăng trưởng hằng năm đáng ngưỡng mộ, hơn 300% kể từ khi ra mắt năm 2019.
Đối tượng khách hàng của Kamereo không chỉ giới hạn ở các nhà hàng mà còn được mở rộng sang các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà máy sản xuất, các cơ sở giáo dục, y tế và nhiều lĩnh vực khác.
Trong những năm qua, Kamereo không ngừng đổi mới sáng tạo để phát triển và mở rộng danh mục sản phẩm để xây dựng một hệ thống cung ứng linh hoạt và toàn diện, nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Với thị trường có giá trị lên đến 100 tỷ USD, mức tăng trưởng hàng năm hợp nhất (CAGR) trên 5% kèm theo không có một đơn vị dẫn đầu nào chiếm lĩnh rõ ràng, Kamereo đang nắm bắt cơ hội để trở thành một đơn vị chủ chốt trong ngành công nghiệp này.
Kamereo ứng dụng công nghẹ vào quy trình cung ứng
Từ năm 2023, Kamereo đã chú trọng mạnh mẽ vào việc xây dựng và phát triển thương hiệu của mình. Một phần của nguồn vốn thu được từ lần vòng gọi vốn này sẽ được dành riêng để đẩy mạnh phát triển thương hiệu này. Công ty đang tập trung việc sản xuất và phân phối các sản phẩm rau củ sơ chế ăn liền, nhắm vào thị trường siêu thị và cửa hàng tiện lợi dưới nhãn hiệu của mình. Đồng thời, Kamereo cũng không ngừng mở rộng và phát triển dòng sản phẩm phi thực phẩm, nhằm tạo dựng và củng cố nhận thức thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng.
Satoshi Kuriga, Giám đốc điều hành cấp cao của Reazon Holdings, Inc. chia sẻ, mặc dù thị trường cung cấp thực phẩm của Việt Nam có quy mô lớn, nhưng chưa có đơn vị chiếm thị phần lớn. Chuỗi cung ứng thực phẩm tại Việt Nam hiện nay rất kém hiệu quả do cấu trúc phức tạp và quy mô nhỏ của các nhà phân phối tư nhân.
CEO Kamereo – Ông Taku Tanaka
Ông khẳng định Kamereo đang ở vị thế tốt để khai thác tiềm năng lớn của việc bán buôn và hợp tác xã tại Việt Nam, cũng như nắm bắt cơ hội để tạo dựng một chuỗi cung ứng thực phẩm bền vững trong bối cảnh Việt Nam đang gặp nhiều thách thức về hậu cần tại Việt Nam, nơi cơ sở hạ tầng cho chuỗi cung ứng và logistics tương tự như các quốc gia phát triển không có sẵn, đồng thời, xây dựng cơ sở hạ tầng ấn tượng và hiệu quả để cung cấp cho khách hàng nguồn cung cấp rau củ quả với giá cả phải chăng và đáng tin cậy.
Với nguồn vốn mới, Kamereo lên kế hoạch vào việc tập trung củng cố đội ngũ bán hàng, phát triển danh mục sản phẩm và thương hiệu riêng, cũng như mở rộng mạng lưới kho hàng./.
Trích Bản tin khởi nghiệp ĐMST số 10/2024, từ trang 3 - 4; https://www.vista.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay1,589
  • Tháng hiện tại10,276
  • Tổng lượt truy cập2,233,468
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây