F88 huy động thành công 50 triệu USD

Thứ năm - 02/03/2023 07:53 54 0
Công ty Cổ phần Đầu tư F88 đặt mục tiêu IPO vào năm 2024, khi đạt 1.400 chi nhánh và vốn hóa thị trường ước đạt 1 tỷ USD.
Công ty Cổ phần Đầu tư F88 đã huy động thành công khoản đầu tư 50 triệu USD trong vòng gọi vốn Series C với hai nhà đầu tư chính là Quỹ Việt Nam - Oman (VOI) và Quỹ Mekong Enterprise Fund IV (MEF IV).

Lễ ký kết và công bố khoản đầu tư Series C vào F88
Trong đó, Quỹ Việt Nam - Oman đã góp 30 triệu USD. Dù đã nhiều lần nhận vốn từ các quỹ đầu tư quốc tế vào trong các năm từ 2017, 2018 đến 2020 nhưng đây là lần đầu tiên F88 nhận vốn từ một quỹ đầu tính phủ nước ngoài. Còn Mekong Enterprise Fund IV trực thuộc Mekong Capital - là đơn vị đã đồng hành với F88 trong những vòng gọi vốn đầu tiên, vào các năm 2017 và 2020.
Dự kiến, nguồn vốn mới sẽ được F88 đầu tư vào phát triển công nghệ, dữ liệu và khoa học dữ liệu, xây dựng thương hiệu và gia tăng khách hàng mới cũng như phát triển đội ngũ và thu hút nhân tài.
Ông Phùng Anh Tuấn - Chủ tịch kiêm CEO F88 mong muốn mở rộng đầu tư vào mảng tài chính vi mô tại Việt Nam, cung cấp cho phân khúc khách hàng dưới chuẩn ngân hàng nhằm tăng khả năng tiếp cận với các khoản vay nhỏ phục vụ nhu cầu khẩn cấp của họ.
Chúng tôi theo đuổi một nền văn hóa học tập, trao quyền cho các bạn chuyên viên trẻ, có năng lực để giúp đỡ họ phát triển sự nghiệp. Chúng tôi tự hào vì có thể tuyển dụng, xây dựng và giữ chân những người giỏi nhất trong lĩnh vực cho vay và fintech tại Việt Nam. Từ đó, chúng tôi có thể giúp cho những khách hàng chưa đáp ứng được các yêu cầu theo các định chế tài chính, ngân hàng chính thống thông qua việc cung cấp cho họ những dịch vụ tiện lợi, thân thiện nhất”, ông Phùng Anh Tuấn nói.
Lễ ký kết và công bố khoản đầu tư Series C vào F88
Được thành lập vào năm 2013, F88 là đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính cá nhân có quy mô và tốc độ phát triển nhanh nhất tại Việt Nam. F88 cung cấp dịch vụ tài chính toàn diện cho những khách hàng dưới chuẩn ngân hàng và các doanh nghiệp siêu nhỏ chưa đáp ứng được các yêu cầu của các tổ chức tài chính ngân hàng
F88 định vị là chuỗi cửa hàng tài chính tiện ích hoạt động theo nguyên tắc “đa dịch vụ, một điểm đến” với mạng lưới 830 chi nhánh trên toàn quốc, cung cấp đa dạng các dịch vụ tài chính như dịch vụ cho vay cầm cố, phân phối bảo hiểm, thanh toán và chuyển tiền.
Ông Nguyễn Xuân Giao, Giám đốc Đầu tư thuộc Quỹ Việt Nam - Oman cho biết: “Việc góp vốn vào F88 là khoản đầu tư đầu tiên của chúng tôi trong lĩnh vực dịch vụ tài chính tại Việt Nam. Điều này thể hiện niềm tin của chúng tôi vào mô hình kinh doanh và tiềm năng tăng trưởng của công ty cũng như những lợi ích xã hội mà F88 có thể mang lại”. Đặc biệt, F88 đặt mục tiêu IPO vào năm 2024, khi đạt 1.400 chi nhánh và vốn hóa thị trường đạt 1 tỷ USD./.
Nguồn: Việt Hưng - https://theleader.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay2,184
  • Tháng hiện tại88,842
  • Tổng lượt truy cập1,803,013
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây