Hướng dẫn cách khai thác thông tin từ Hệ thống cảnh báo mới về thương mại toàn cầu - ePing Alert

Thứ sáu - 15/04/2022 09:07 176 0
Hệ thống cảnh báo mới về thương mại toàn cầu “ePing” hỗ trợ các cơ quan chính phủ và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) theo dõi các thông tin mới nhất về các yêu cầu pháp lý đối với thương mại quốc tế
Hệ thống cảnh báo mới về thương mại toàn cầu “ePing” (https://www.epingalert.org/en) đã được thành lập ngày 08/11/2016 bởi cơ quan Liên Hợp quốc (UN) Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC) nhằm mục tiêu thúc đẩy thương mại toàn cầu. Đây là hệ thống cảnh báo trực tuyến mới được thiết kế để hỗ trợ các cơ quan chính phủ và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) theo dõi các thông tin mới nhất về các yêu cầu pháp lý đối với thương mại quốc tế.
Ảnh minh hoạ (Nguồn: ePing Alert)
Hệ thống mới này cho phép truy cập vào các thông báo về hàng rào kỹ thuật (TBT), các biện pháp kiểm dịch động thực vật (SPS) của các thành viên WTO. Hệ thống cũng tạo điều kiện cho các cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp đối thoại để giải quyết các vấn đề thương mại tiềm năng trong giai đoạn đầu. Người sử dụng ePing có thể dễ dàng cập nhật các thông báo liên quan đến thị trường, sản phẩm cụ thể mà mình quan tâm.
Mỗi năm WTO nhận được hơn 3.500 thông báo đề xuất các biện pháp TBT và SPS mới mà có thể tác động đến thương mại quốc tế. Bằng việc nâng cao khả năng truy cập thông tin, ePing sẽ giúp thương mại quốc tế tránh các gián đoạn do việc áp dụng các biện phápTBT và SPS mới mang lại. 
Hướng dẫn sử dụng ePing
Để sử dụng ePing, người dùng chỉ cần đăng ký một tài khoản bằng email tại trên trang web của của ePing phần “Register” và sau đó có thể sử dụng miễn phí công cụ này.
Các chức năng của ePing gồm:
- Search notifications: được sử dụng để tìm kiếm các thông báo về yêu cầu với một sản phẩm, phân loại theo sản phẩm hoặc thị trường xuất khẩu cụ thể.
- Enquiry points: tập hợp các nguồn phụ trách cung cấp thông tin hữu ích về các biện pháp SPS và TBT của từng nước để doanh nghiệp có thể trực tiếp liên hệ để tìm hiểu chi tiết về các biện pháp.
- New & Events: các sự kiện và tin tức mới về ePing và các biện pháp SPS và TBT trên thế giới.
- Reference materials” tập hợp các tài liệu và nguồn thông tin hữu ích.
Hiện nay, Hệ thống cảnh báo thương mại toàn cầu ePing đã có phiên bản tiếng Việt sẽ giúp đơn vị xuất nhập khẩu nhận được đầy đủ thông tin từ những thông báo của WTO một cách kịp thời nhất. Hệ thống ePing phiên bản tiếng Việt có nội dung tập trung vào một số lĩnh vực chính và có tiềm năng như nông sản, thủy sản, da giầy, thực phẩm, thiết bị xây dựng, thức ăn chăn nuôi, phân bón, dược phẩm, thiết bị điện… Những nội dung về cảnh báo từ các ngành nghề và lĩnh vực này được dịch sang tiếng Việt giúp cộng đồng doanh nghiệp và các cơ quan, tổ chức truy cập dễ dàng, tiết kiệm thời gian và nguồn lực để tiếp cận gần hơn với thương mại quốc tế./.
Phòng QLCN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay2,230
  • Tháng hiện tại88,888
  • Tổng lượt truy cập1,803,059
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây