Startup du lịch Indonesia mua lại một công ty Việt Nam

Thứ năm - 04/05/2023 14:21 192 0
Startup VLeisure có trụ sở tại TP.HCM từng được định giá 4 triệu USD đã về tay NusaTrip của Indonesia với tham vọng chinh phục thị trường khách du lịch Đông Nam Á đang bùng nổ sau đại dịch.
NusaTrip - một startup du lịch trực tuyến có trụ sở tại Jakarta, Indonesia đã hoàn tất việc mua lại một startup của Việt Nam là VLeisure có trụ sở tại TP. HCM. Phía NusaTrip cho biết, việc mua lại VLeisure sẽ giúp cho công ty mở rộng hoạt động ra bên ngoài Indonesia. Trong tương lai, NusaTrip sẽ tiếp tục mua lại các công ty du lịch trực tuyến cũng như truyền thống và xây dựng thành nền tảng du lịch lớn nhằm phục vụ thị trường khách du lịch Đông Nam Á đang bùng nổ.
Sau đại dịch Covid-19, nhu cầu du lịch được thúc đẩy mạnh mẽ bởi chính phủ và sự trở lại của tầng lớp trung lưu đang phát triển ở Đông Nam Á, đồng thời mức độ thâm nhập internet mạnh mẽ đã cho phép nhiều người dùng dễ dàng đặt chuyến bay và khách sạn hơn thông qua các công ty du lịch trực tuyến.
Theo ASEANFocus, trong giai đoạn từ năm 2024-2026, Việt Nam dự kiến sẽ đón khoảng 16 triệu du khách quốc tế và 80 triệu khách du lịch nội địa, với tổng doanh thu du lịch ước tính đạt 34 tỷ USD.
Ông Phan Lê - Nhà sáng lập và CEO VLeisure tin rằng: “VLeisure sau khi về tay NusaTrip sẽ tiếp cận được cơ sở hạ tầng, công nghệ, năng lực tiếp thị của công ty mẹ, từ đó thúc đẩy tăng trưởng mảng phần mềm, cũng như dịch vụ quản lý khách sạn”. Trước đó, VLeisure từng được BonAngels Venture Partners, Nextrans và VIC Partners đầu tư với định giá khoảng 4 triệu USD vào năm 2018.
Trong khi đó, NusaTrip ra đời sớm hơn, hoạt động với cả mảng B2C và B2B nhằm phục vụ các khách hàng nội địa và quốc tế trong hoạt động du lịch. Năm ngoái, NusaTrip được Society Pass mua lại với mục tiêu tham gia kinh doanh du lịch trong khu vực.
Society Pass (SOPA) sau khi chính thức IPO, niêm yết trên Nasdaq đã tập trung vào hoạt động M&A nhằm đầu tư mua lại các công ty có nền tảng trực tuyến trong các lĩnh vực như phong cách sống, F&B, du lịch, phần mềm công nghệ cho doanh nghiệp (B2B software), quảng cáo trực tuyến và nền tảng loyalty tại Đông Nam Á.
Kể từ khi thành lập tại Việt Nam, Society Pass chưa từng có lãi. Dennis Nguyễn - Nhà sáng lập SOPA là người có nhiều liên hệ với các startup Việt. Ông là Chủ tịch New Asia Partners, quỹ đầu tư có trụ sở Hồng Kông từng đầu tư vào chuỗi cà phê The KAfe đóng cửa năm 2016, ngay sau khi huy động được 5,5 triệu USD. Sau này, ông Dennis Nguyễn giữ cương vị Phó chủ tịch Công ty Huy Việt Nam (công ty mẹ của Món Huế). Tới năm 2019, các nhà đầu tư nước ngoài đã khởi kiện nhà điều hành Huy Việt Nam và người sáng lập Huy Nhật vì đã gian lận trong kinh doanh làm thiệt hại hàng chục triệu USD./.
Việt Hưng - https://theleader.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay1,498
  • Tháng hiện tại88,156
  • Tổng lượt truy cập1,802,327
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây