Triển lãm nhà máy thông minh, sản xuất thông minh quy mô “khủng” tại Bình Dương

Thứ năm - 06/04/2023 08:05 181 0
Ngày 09/3, tại Seoul (Hàn Quốc) diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Trung tâm thương mại thế giới Thành phố mới Bình Dương (WTC BDNC) và COEX để quảng bá Triển lãm nhà máy thông minh và Chương trình sản xuất thông minh tại Việt Nam.​
 
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa WTC BDNC và COEX với sự chứng kiến của Lãnh đạo Tổng Công ty Becamex IDC, Lãnh đạo Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Dương và Đại diện Công ty Coex tại Hàn Quốc.
Tại buổi lễ, hai bên đã ký kết Biên bản ghi nhớ thỏa thuận về sự kiện: “Tự động hóa thế giới tại Việt Nam năm 2023”, một triển lãm trong lĩnh vực nhà máy thông minh và tự động hóa công nghiệp đại diện cho châu Á, với quy mô lớn nhất từ trước đến nay (quy tụ 500 đơn vị triển lãm và 2.000 gian hàng tham gia).
Việc làm này nhằm mục đích thúc đẩy việc đổi mới sáng tạo, hợp tác phát triển và mở rộng các chương trình trao đổi thuộc phạm vi các ngành công nghiệp liên quan giữa Việt Nam và Hàn Quốc, bao gồm các hội nghị, sự kiện quảng bá thương mại và các buổi hội thảo.
Ngoài ra, WTC BDNC và Coex đã đồng ý hợp tác tổ chức chương trình “Tự động hóa Thế giới tại Việt Nam 2023 - Automation World Vietnam” (tên dự kiến) tại Trung tâm triển lãm quốc tế WTC Bình Dương New City EXPO (WTC EXPO) vào tháng 9/2024.
Việc ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự phát triển của ngành công nghiệp sản xuất tại Việt Nam, góp phần vào việc tăng cường năng lực công nghệ cho ngành công nghiệp sản xuất và nâng cao sự cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch HĐQT Công ty Becamex IDC phát biểu chúc mừng tại Lễ Ký kết.
WTC BDNC cam kết thực hiện tốt các thỏa thuận trong việc hợp tác với các đối tác quốc tế để gia tăng tính đổi mới sáng tạo và khuyến khích tăng trưởng trong ngành công nghiệp sản xuất tại Việt Nam.
Chủ tịch HĐQT Công ty Becamex IDC chụp ảnh lưu niệm cùng Giám đốc WTC BDNC và Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Coex
Tỉnh Bình Dương, nơi đặt trụ sở của WTC BDNC, là một trong những tỉnh, thành thuộc Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam của Việt Nam. Đến nay tỉnh đã thu hút đầu tư nước ngoài với hơn 4.000 dự án FDI trị giá gần 40 tỷ USD.
Bình Dương cũng là địa phương có mức thu nhập bình quân đầu người hàng tháng cao nhất Việt Nam, tạo nên một địa điểm thu hút cho các doanh nghiệp. Với 29 khu công nghiệp quy mô lớn đang hoạt động, tỉnh có một hệ sinh thái công nghiệp lý tưởng để hỗ trợ việc thực hiện các thỏa thuận trong Biên bản ghi nhớ này.
Bà Huỳnh Đinh Thái Linh - Giám đốc WTC BDNC cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được hỗ trợ cho sự phát triển của ngành công nghiệp sản xuất tại Việt Nam thông qua thỏa thuận hợp tác này và đây là một bước tiến quan trọng để hiện thực hóa tầm nhìn của chúng tôi về việc xây dựng tỉnh Bình Dương thành một trung tâm đổi mới sáng tạo và công nghệ của ngành công nghiệp sản xuất”.
Nguồn: Định Nguyễn - https://sohuutritue.net.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây