Chuyển đổi số

UBND tỉnh Tây Ninh công bố kết quả đánh giá, xếp hạng mức độ chuyển đổi số của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2024

UBND tỉnh Tây Ninh công bố kết quả đánh giá, xếp hạng mức độ chuyển đổi số của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2024

  •   11/12/2024 04:41:00 PM
  •   Đã xem: 178
  •   Phản hồi: 0
Ngày 09/12/2024, Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh ban hành Quyết định số 2370/QĐ-UBND Ban hành kết quả đánh giá, xếp hạng mức độ chuyển đổi số của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Tây Ninh năm 2024.
Kỹ năng bảo vệ

Kỹ năng bảo vệ

  •   23/10/2024 02:55:00 PM
  •   Đã xem: 191
  •   Phản hồi: 0
Cục An toàn thông tin nhấn mạnh, việc tự bảo vệ bản thân trên không gian mạng là một hành trình không ngừng nghỉ, đòi hỏi sự cảnh giác và nỗ lực liên tục. Mỗi người cần nắm được những kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành một người dùng an toàn và thông minh trên không gian mạng. Dưới đây là kỹ năng bảo vệ.
Kỹ năng phòng tránh lừa đảo trực tuyến

Kỹ năng phòng tránh lừa đảo trực tuyến

  •   23/10/2024 02:47:00 PM
  •   Đã xem: 145
  •   Phản hồi: 0
Cục An toàn thông tin cho rằng, ngoài những biện pháp kỹ thuật, việc nâng cao nhận thức, cùng với các kỹ năng từ cơ bản tới nâng cao cho người dân được xem là một trong những biện pháp hàng đầu giúp ngăn chặn tác động tiêu cực của lừa đảo trực tuyến. Dưới đây là kỹ năng phòng tránh lừa đảo trực tuyến.
Kỹ năng xử lý lừa đảo trực tuyến

Kỹ năng xử lý lừa đảo trực tuyến

  •   23/10/2024 02:40:00 PM
  •   Đã xem: 116
  •   Phản hồi: 0
Tại Việt Nam, các đối tượng lừa đảo trực tuyến có 2 mục tiêu chính là lừa đảo tài chính và lừa đảo trực tuyến khác. Trong đó 72.6% là lừa đảo trực tiếp vào tài chính, còn 27.4% là các dạng lừa đảo trực tuyến khác nhau. Tuy nhiên, các hình thức lừa đảo khác đó cũng là bước đệm để tiếp nối cho việc lên kịch bản thực hiện lừa đảo tài chính. Dưới đây là kỹ năng xử lý lừa đảo trực tuyến.
Kỹ năng phát hiện lừa đảo trực tuyến

Kỹ năng phát hiện lừa đảo trực tuyến

  •   23/10/2024 02:33:00 PM
  •   Đã xem: 121
  •   Phản hồi: 0
Các đối tượng lừa đảo thường áp dụng các thủ đoạn tác động tâm lý để tiếp cận nạn nhân như: Tự nhận/giả mạo là cơ quan công quyền (công an, viện kiểm sát, cán bộ đang làm việc tại các Bộ/Ngành...), đơn vị cung cấp dịch vụ, các tổ chức tài chính ngân hàng, gia đình bạn bè,... để đánh vào nỗi sợ hãi, lòng tham, tình cảm, chủ quan... Dưới đây là kỹ năng phát hiện lừa đảo trực tuyến.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây