Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003; Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, ngành triển khai.
Theo Sở Công Thương, các hoạt động chào mừng Tuần lễ Thương hiệu quốc gia sẽ góp phần nâng cao nhận thức về thương hiệu quốc gia và khẳng định vị thế của các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế, chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ năm 2020-2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Sở Công Thương cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị có liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị sẽ đẩy mạnh, thực hiện một số nội dung như trong thời gian này như: xây dựng các sản phẩm truyền thông (video clip, các ấn phẩm, tài liệu, banner, băng rôn, pano...) để quảng bá ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4; thực hiện bài viết, phóng sự và đưa tin về các hoạt động của Tuần lễ Thương hiệu quốc gia trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội và các nền tảng số khác; treo băng rôn, pano chào mừng ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4, quảng bá chương trình và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam tại các trụ sở sản xuất, kinh doanh;…

Theo đó Sở Khoa học và Công nghệ tập trung tuyên truyền Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 năm 2024 sâu rộng đến cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, người lao động nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu và sản phẩm Việt Nam. Hưởng ứng Tuần lễ Thương hiệu quốc gia chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 thông qua các hoạt động: Đăng Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương - Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam và tuyên truyền Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 trên cổng thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị. Qua đó động viên, khích lệ các doanh nghiệp tích cực nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển thương hiệu nhằm góp phần xây dựng, quảng bá thương hiệu và hình ảnh quốc gia.