Chung kết Cuộc thi “VNU Innovations Startup 2022”

Thứ ba - 28/06/2022 16:34 139 0
Vượt qua gần 80 đối thủ, đội EMOT của Trường Quốc tế, Đại học Quốc gia Hà Nội đã xuất sắc dành giải cao nhất Cuộc thi “Ý tưởng Khởi nghiệp - Sáng tạo” Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2022 (VNU Innovations startup 2022) diễn ra vào ngày 17/6/2022.
Tiếp nối sự thành công năm 2021, VNU Innovation Startup 2022 quay trở lại với sự mong đợi của rất nhiều bạn trẻ. Đặc biệt, với format VNU Innovation Startup 2022, sinh viên được tham gia khóa học về “Design thinking” (tư duy thiết kế) trước hạn nộp ý tưởng vòng 1. Vòng chung kết “VNU Innovations Startup 2022” diễn ra giữa 5 đội thi có thành tích xuất sắc nhất, mỗi màn trình diễn là những sự bứt phá sáng tạo trong từng đề tài. Trải qua 02 vòng thi: Trình bày ý tưởng kinh doanh và Giải Case Study cùng phản biện vòng tròn.

Đội EMOT, Quán quân Cuộc thi “VNU Innovations Startup 2022
EMOT và ý tưởng “Emotion tranquilizer” xuất phát từ tôn chỉ của nhóm là phát triển cộng đồng, xã hội không còn tiêu cực bằng màu sắc. Đề tài hướng tới những vấn đề tâm lý của con người, từ đó nghiên cứu và phát triển hai sản phẩm: Vòng tay “Emotion bracelet” tích hợp những công nghệ cảm biến và đo lường hiện đại để thu thập những chỉ số sinh học của con người và một ứng dụng phân tích những chỉ số ấy và đưa ra những chẩn đoán về tâm lý. Từ đó, đưa ra những cảnh báo, những liệu trình chữa trị tâm lý, những tips giữ tâm lý khỏe mạnh cũng như những podcast, âm nhạc và game để giải tỏa tâm lý.
Với ý tưởng đầy ý nghĩa và có tính khả thi cao cùng sự hướng dẫn và định hướng kỹ càng của các mentor, EMOT đã xuất sắc vượt qua gần 80 đội thi, trở thành Quán quân của “VNU Innovations Startup 2022”. Chia sẻ về kết quả, đội trưởng Phạm Thanh Trường hy vọng trong tương lai sẽ được hỗ trợ để tiếp tục phát triển dự án và tham gia những cuộc thi lớn hơn.
Ngoài giải Nhất, cuộc thi còn trao giải Nhì cho đội REDITEX (Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn) với dự án “REDITEX - Tái chế rác điện tử thành sản phẩm có lợi nhuận cao”; giải Ba cho đội USHARE - WE CARE (Trường ĐH Ngoại ngữ) với dự án “Chăm sóc và giáo dục giới tính toàn diện cho học sinh, sinh viên”. Hai giải Khuyến khích thuộc về đội VIRENTO (Trường ĐH Kinh tế) với dự án “VIRENTO - Nền tảng thuê và cho thuê trực tuyến tại Việt Nam”, và đội PEGASUS (Trường ĐH Công nghệ) với dự án “PEGASUS - Tủ thuốc thông minh”./.
Nguồn: P.A.T tổng hợp - https://www.vista.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay2,055
  • Tháng hiện tại65,010
  • Tổng lượt truy cập1,873,911
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây