Việc làm mới vòng quay vận hành luôn là một bài toán khó với hầu hết các doanh nghiệp. Hiểu được điều này, Business News đã đưa những lời khuyên hữu ích cho các startup, đặc biệt là các startup đang trong giai đoạn phát triển để họ có thể tiếp tục tăng tốc hành trình của mình…
Ảnh minh hoạ - Nguổn internet
Thử nghiệm mới luôn phải dựa trên kỳ vọng của khách hàng
Thử nghiệm sản phẩm mới là yêu cầu tất yếu của mọi doanh nghiệp song các doanh nghiệp luôn cần lắng nghe phản hồi và theo dõi thái độ trải nghiệm của khách hàng để quyết định dừng lại hay chính thức đưa chúng ra cạnh tranh trên thị trường. Bên cạnh đó, khi cải tiến sản phẩm cũ, công ty phải đảm bảo giữ nguyên những tính năng cốt lõi vì 90% khách hàng chọn mua lại một sản phẩm từng dùng là vì họ ưng ý với những giá trị mà sản phẩm đó mang lại.
Chấp nhận rủi ro để mở rộng thị trường
Khi các thử nghiệm nhận được phản hồi tích cực từ nhiều đối tượng khách hàng nhưng chi phí thực tế để đi vào thực hiện lại quá lớn so với kế hoạch ban đầu thì sao?
Câu trả lời là hãy chấp nhận bước tiếp dù sẽ rất rủi ro. Vì những sản phẩm tiềm năng nếu thành công khi phân phối trên quy mô lớn hơn sẽ giúp các startup mở rộng thị trường kinh doanh để có những bước tiến xa hơn. Vì vậy, một trong những phương pháp tốt nhất để các startup tăng vốn kinh doanh chính là kêu gọi đầu tư từ nhiều bên. Nhưng để thuyết phục thành công các nhà đầu tư, các công ty phải hoạch định được rõ ràng chiến lược phát triển cùng dự đoán tăng trưởng kinh doanh, được căn cứ từ những dữ liệu thực tế đã thu thập được khi nghiên cứu thị trường.
Đừng mù quáng trong lộ trình ban đầu
Muốn phát triển bền vững, các startup trước hết phải xây dựng một lộ trình chi tiết và dài hạn cho từng giai đoạn và từng thời điểm phát triển. Nhưng lộ trình cũng chỉ là một đường đi trên cả một tấm bản đồ rộng lớn, có muôn vàn con đường để đưa các startup đến đích. Hành trình phát triển của doanh nghiệp có thể đi theo lối tắt hoặc nếu sai lầm trong tầm nhìn ngay từ ban đầu có thể khiến doanh nghiệp phải đi đường vòng. Vì vậy, điều quan trọng là ở từng chặng và từng giai đoạn, mỗi doanh nghiệp cần tự đánh giá lại liệu lộ trình ban đầu có còn phù hợp hay cần rẽ sang một hướng đi mới để công ty có thể tiến nhanh và xa hơn…
Nguồn: Ngô Huyền - https://vneconomy.vn/