Phát động Chương trình Startup Việt 2022

Thứ ba - 28/06/2022 16:36 397 0
Startup Việt là sự kiện thường niên do Báo điện tử VnExpress tổ chức nhằm tìm kiếm và đào tạo các startup tiềm năng tại Việt Nam. Trong lần thứ VI tổ chức, Startup Việt 2022 mang chủ đề “Kỷ nguyên sáng tạo - The Innovation Era”.
Chương trình sẽ là nơi các startup và các nhà sáng lập trình diễn sản phẩm, ý tưởng của mình, đồng thời nhận các ý kiến đánh giá, phản biện từ chuyên gia và cộng đồng. Xuyên suốt chương trình là các chuỗi hội thảo, sự kiện kết nối, gặp gỡ, tham vấn ý kiến chuyên gia và kêu gọi vốn từ các nhà đầu tư.


Theo báo cáo Đổi mới sáng tạo và đầu tư công nghệ Việt Nam do Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) công bố, tổng vốn đầu tư vào khởi nghiệp Việt Nam năm 2021 đạt mức kỷ lục 1,4 tỷ USD, tăng bốn lần so với năm 2020. Số lượng dự án nhận đầu tư tăng đáng kể là 165, tăng 57% so với năm trước đó. Xét trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam đứng thứ ba về cả tổng giá trị và số lượng, chiếm 13% tổng đầu tư vào startup trong khu vực, tăng so với mức 8% của năm 2020.
Trong hai năm qua, nhiều startup tại Việt Nam chứng minh được giá trị của mình trong mọi hoàn cảnh, thậm chí vươn lên thành kỳ lân, nhưng cũng không ít startup gặp khó khăn, thậm chí phải đóng cửa. Chương trình kỳ vọng gắn kết cộng đồng startup sau một thời kỳ nhiều biến động vì đại dịch, thúc đẩy những người khởi nghiệp không ngừng phát triển các giải pháp, dịch vụ, sản phẩm giải quyết các vấn đề xã hội, từ đó xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp bền vững tại Việt Nam”, bà Bùi Thanh Vân, Trưởng ban tổ chức, cho biết.
Chất lượng của startup được đánh giá dựa trên bộ tiêu chí về tình hình tăng trưởng doanh số, năng lực tổ chức doanh nghiệp, tính phát triển bền vững, triển vọng ứng dụng quốc tế./.
Thông tin chi tiết về cuộc thi:
Đăng ký trực tuyến tại: https://startup.vnexpress.net/startup-viet-2022.
Thời hạn nộp hồ sơ: 7/6 - 22/7/2022
Phòng QLCN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay2,777
  • Tháng hiện tại49,993
  • Tổng lượt truy cập1,858,894
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây