Ra mắt “Làng công nghệ Metaverse” đầu tiên tại Việt Nam

Thứ ba - 28/06/2022 16:38 118 0
Trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia - Techfest Việt Nam 2022, sáng 15/6 tại TP. Đà Nẵng đã ra mắt Làng công nghệ Metaverse đầu tiên tại Việt Nam. Làng công nghệ Metaverse sẽ mở đầu cho xu hướng mới, một Cổng kết nối quốc tế với Việt Nam.
Lễ ra mắt Làng công nghệ Metaverse
Metaverse là nền tảng công nghệ đang nhận được sự quan tâm của giới chuyên môn toàn cầu, được tạo nên bởi công nghệ mô phỏng. Tại Singapore, Seoul (Hàn Quốc), Thung lũng Silicon (Mỹ) và rất nhiều trung tâm khởi nghiệp sáng tạo khác trên thế giới đã quen thuộc với Metaverse. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên cụm từ này được xuất hiện trên bản đồ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam hướng đến quốc tế, đó là một xu hướng công nghệ, một mô hình kinh doanh rất mới, hướng tới tương lai. Làng Metaverse được kỳ vọng sẽ mở đầu cho xu hướng mới, một cổng kết nối quốc tế đến với Việt Nam, giúp tìm kiếm những tài năng của Việt Nam đến những sân chơi lớn.
Làng Metaverse lựa chọn Đà Nẵng là nơi ra mắt vì nơi đây có hệ sinh thái hỗ trợ các tài năng trẻ rất tốt, từ các tập đoàn, các trường đại học, các sở ngành, có nhiều sáng kiến được quốc tế đánh giá cao. Sự kiện Làng Metaverse ra mắt nhằm lan toả, góp phần đưa công nghệ thực tế ảo từng bước ứng dụng vào cuộc sống, kết nối startup Việt Nam với quốc tế và tiếp cận với những nền tảng công nghệ mới nhất, bắt kịp xu hướng công nghệ toàn cầu và tạo ra được giá trị mới trong lĩnh vực công nghệ thực tế ảo tại Việt Nam.
Theo ông Võ Đức Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng, Trưởng Làng Metaverse, trong năm 2022, Làng Metaverse sẽ tổ chức nhiều chương trình, sự kiện lớn như: hỗ trợ 800 doanh nghiệp lên Metaverse; tổ chức cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Metaverse, tham dự Diễn đàn toàn cầu Metaverse tại Hàn Quốc, tọa đàm hằng tháng về Metaverse, mô hình đô thị thông minh trên Metaverse; phối hợp các địa phương trong nước tổ chức sự kiện Techfest địa phương. Ngoài ra, làng cũng sẽ ra mắt Quỹ học bổng nhằm tài trợ cho những dự án nghiên cứu về metaverse, blockchaik, kinh tế số. Đặc biệt, việc tìm kiếm các dự án Metaverse tiềm năng để giới thiệu cho các nhà đầu tư, hỗ trợ cho các dự án phát triển thành kỳ lân công nghệ.
Trong cấu phần của Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia - Techfest 2022 có hơn 30 làng công nghệ, trong đó có Làng Metaverse được hình thành mới lần đầu tiên trong năm 2022 nhằm đánh giá và nắm bắt xu hướng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo gắn với Metaverse trong thời gian tới. Metaverse được xem là internet thế hệ mới thay đổi cách chúng ta sống, làm việc với các vấn đề thường gặp như giáo dục, kinh tế, quản lý... Dự kiến đến năm 2030, quy mô thị trường sẽ vào khoảng 1.000 tỷ USD./.
Nguồn:P.A.T tổng hợp - https://www.vista.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay1,149
  • Tháng hiện tại87,807
  • Tổng lượt truy cập1,801,978
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây