Công ty khởi nghiệp Kneron giải nhiệt cơn khát chip cho ngành công nghệ

Thứ hai - 02/10/2023 15:04 177 0
Kneron, một công ty khởi nghiệp về bán dẫn có trụ sở tại Mỹ, vừa huy động thành công thêm 49 triệu USD trong vòng tài trợ Series B.
Lần gọi vốn thành công này đã nâng tổng số vốn tài trợ cho Kneron lên 97 triệu USD. Các nhà đầu tư vào vòng cấp vốn này bao gồm công ty Foxconn của Đài Loan, nổi tiếng với việc lắp ráp iPhone của Apple và Alltek, một công ty công nghệ truyền thông.
Kneron - CEO Albert Liu
Knero được thành lập vào năm 2015, bởi hai đồng sáng lập Albert Liu và Frank Chang, trước khi thành lập công ty khởi nghiệp, Liu đã dành thời gian đảm nhiệm các vị trí quản lý và R&D tại Qualcomm và Samsung. Chang từng là trợ lý giám đốc tại Rockwell trước khi được bầu vào Học viện Kỹ thuật Quốc gia phi lợi nhuận, nơi vận hành các chương trình kỹ thuật, giáo dục và nghiên cứu kỹ thuật.
Kneron thực sự bắt đầu phát triển các mô hình học máy để nhận dạng khuôn mặt, trước khi nhanh chóng chuyển sang lĩnh vực silicon. Sản phẩm của công ty bao gồm các thuật toán nhận dạng khuôn mặt, nhận diện khuôn mặt, nhận dạng cơ thể và nhận dạng cử chỉ. Mô hình nhận dạng khuôn mặt của nó đã được NIST công nhận vào năm 2019 là mô hình hoạt động tốt nhất dưới 100 MB (mô hình được đề cập là 57 MB).
Sự quan tâm ngày càng tăng đối với AI và công nghệ chip cơ bản đã tạo lên nổi tiếng bởi hiệu suất vượt trội của Nvidia, chứng kiến cổ phiếu của hãng này tăng 180% trong năm nay. Sự quan tâm này còn được thể hiện rõ hơn qua đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng gần đây của nhà thiết kế chất bán dẫn Arm. Kneron đặt mục tiêu thu hút sự quan tâm ngày càng tăng của các nhà đầu tư đối với trí tuệ nhân tạo và công nghệ chip hỗ trợ nó. Bên cạnh đó, startup này cũng khẳng định vị thế mình để cạnh tranh với các sản phẩm chip AI của Nvidia.

Kneron chuyên thiết kế các bộ xử lý thần kinh (NPU), là các chất bán dẫn cho phép xử lý AI trên các thiết bị biên như điện tử tiêu dùng và ôtô. Không giống như các dịch vụ AI dựa trên điện toán dựa trên đám mây, NPU của Kneron cho phép AI chạy trực tiếp trêncác thiết bị. Cách tiếp cận này mang lại lợi ích về mặt bảo mật và tốc độ. Sản phẩm mới nhất của startup này là chip KL730, được thiết kế đặc biệt cho các ứng dụng lái xe tự động.

Kneron có một số đối thủ cạnh tranh như NeuReality, công ty đang xây dựng công nghệ tăng tốc suy luận AI tương tự. Ngoài ra còn có Hailo, Mythic và Flex Logix, cùng nhiều tên tuổi mới nổi khác. Và xét về các công ty đương nhiệm, Google đang cạnh tranh để giành quyền thống trị về suy luận AI bằng các đơn vị xử lý tensor của mình  trong khi Amazon đang đặt cược vào  Inferentia, chưa kể đến con voi trong phòng, phần cứng GPU của Nvidia.
Albert Liu - Đồng sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành Kneron chia sẻ: “Trong ngắn hạn startup này sẽ tập trung vào “các hướng chiến lược” trong AI, giống như ôtô tự hành, nhằm tránh sự cạnh tranh về hướng với “những đối thủ thống trị hiện có”. Về sau, Kneron sẽ đặt ra thách thức lớn hơn cho các công ty đương nhiệm có thể thông qua việc hợp tác với các nhà cung cấp bên thứ ba hoặc ít nhất, đó là kế hoạch./. 
Nguồn: https://diendandoanhnghiep.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay6,784
  • Tháng hiện tại15,471
  • Tổng lượt truy cập2,238,663
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây