Startup Humane - AI Pin ra sản phẩm “tàng hình” thay thế điện thoại thông minh

Thứ sáu - 22/12/2023 08:10 121 0
Công ty khởi nghiệp Humane được thành lập năm 2018, bởi nhà sáng lập Bethany Bongiorno và Imran Chaudhri từng là cựu nhà thiết kế của Apple. Thiết bị của Humane AI được thiết kế như một chiếc ghim cài áo sơ mi được sử dụng như một tai nghe không dây hoặc đồng hồ thông minh.


Imran Chaudhri, nhà sáng lập chia sẻ, người dùng hoàn toàn yên tâm rằng không có “wake words” (lời nói đánh thức máy) nên không phải lúc nào thiết bị cũng lắng nghe hay ghi âm âm thanh của bạn. Trên thực tế, thiết bị sẽ không tương tác cho đến khi người dùng chủ động tương tác và sự tương tác được thể hiện qua giọng nói, thao tác chạm, cử chỉ hoặc qua màn hình hiển thị laser. Đây cũng là thiết bị đeo đầu tiên được xây dựng với mục tiêu khai thác toàn bộ sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI).

Thiết bị Ai Pin đánh dấu một bước đột phát công nghệ có thể thay thế những chiếc điện thoại thông minh hiện nay. Thiết bị này được sử dụng vào việc gửi tin nhắn văn bản và email cũng như trả lời các câu hỏi tò mò nhất của bạn nhờ các khả năng giống ChatGPT. Thiết bị được sự hỗ trợ bởi những ông lớn trong ngành công nghệ như Sam Altman và Microsoft của OpenAI, cùng chuyên gia khác. Hiện AI Pin hoạt động trên các mô hình AI của cả OpenAI và Microsoft.
Ngoài ra, thiết bị còn có thể dịch các đoạn hội thoại từ tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Anh và ngược lại trong thời gian thực, theo bản demo cho thấy. Trợ lý của thiết bị cũng có thể tóm tắt lịch trình hàng ngày của người dùng, tin nhắn nhận được hoặc dữ liệu sức khỏe, chẳng hạn như lượng protein đã tiêu thụ trong ngày hôm nay.
Chiếc ghim này đi kèm với một máy ảnh người dùng chỉ cần nhấn đúp vào chốt AI bằng hai ngón tay để nhấp vào hình ảnh. Nhược điểm của thiết bị này là người dùng không thể xem trước khung hình như trên điện thoại thông minh. Tuy nhiện, máy ảnh thiết bị có thể được sử dụng để quét thực phẩm và các đồ vật khác. AI Pin còn có tính năng có thể phát hiện hàm lượng dinh dưỡng trong thực phẩm bằng thị giác máy tính.
AI Pin là một thiết bị nhỏ hình chữ nhật có thể đeo trên quần áo bằng nam châm. Nó có một máy chiếu nhỏ, một máy ảnh, loa và pin. Thiết bị không có màn hình tích hợp. Thay vào đó, thiết bị sử dụng một máy chiếu mini để chiếu giao diện lên tay người dùng. Hệ thống chiếu chỉ có thể hiển thị giao diện một tông màu hoặc hình ảnh đơn sắc. Tương tác với thiết bị diễn ra thông qua khẩu lệnh hoặc cử chỉ tay.

Thiết bị mới đã được ra mắt với mức giá 699USD (khoảng 58.000 Rupee) tại Mỹ. Tính sử dụng tại các quốc gia khác vẫn chưa được công bố. Với ba tùy chọn màu sắc (đen, đen viền bạc và trắng viền bạc). Dữ liệu di động qua mạng của T-Mobile (có số điện thoại kèm theo), lưu trữ đám mây cho ảnh và video, dự kiến sẽ chính thức được bán vào ngày 16/11 này./.
nguồn: https://musictech.com/news/gear/humane-ai-pin/

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay4,557
  • Tháng hiện tại35,589
  • Tổng lượt truy cập1,924,667
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây