Hội nghị tổng kết ngành Khoa học và công nghệ năm 2021 và triển khai kế hoạch năm 2022

Thứ năm - 20/01/2022 13:00 147 0

Hội nghị tổng kết ngành Khoa học và công nghệ năm 2021 và triển khai kế hoạch năm 2022

IMG_8804.jpg

Hình ảnh tại Hội nghị

Ngày 18/01/2022, tại Hội trường Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Tây Ninh (KH&CN) đã diễn ra Hội nghị tổng kết ngành Khoa học và công nghệ năm 2021 và triển khai kế hoạch năm 2022. Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Bà Nguyễn Thị Kim Quyên – Giám đốc Sở KH&CN, Ông Nguyễn Minh Hiệp – Phó Giám đốc Sở KH&CN, Ông Nguyễn Văn Hùng – Phó Giám đốc Sở KH&CN, Bà Phạm Thị Lan Hương – Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Tây Ninh, cùng các đại biểu là lãnh đạo các Phòng Kinh tế thị xã, thành phố, Phòng Kinh tế và hạ tầng các huyện, lãnh đạo các phòng, đơn vị  trực thuộc Sở. Đơn vị Báo Tây Ninh, Đài Phát thanh và truyền hình tỉnh Tây Ninh cũng đến dự và đưa tin về Hội nghị.

Bà Nguyễn Thị Kim Quyên đã phát biểu khai mạc Hội nghị, tại đây các đại biểu được xem những thướt phim tư liệu về tổng kết hoạt động ngành KHC&CN thay cho báo cáo. Một vài kết quả nổi bậc, Triển khai 21 nhiệm vụ KH&CN trong đó: 02 nhiệm vụ KH&CN thuộc Chương trình Nông thôn miền núi do Trung ương quản lý; 17 nhiệm vụ KH&CN cấp tỉnh; 02 nhiệm vụ KH&CN cấp cơ sở. Tổ chức 23 cuộc thanh, kiểm tra theo kế hoạch về đo lường đối với 144 cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh, trong đó có 140 cơ sở kinh doanh xăng dầu. Kết quả:các cơ sở kinh doanh chấp hành đúng theo quy định pháp luật về đo lường. Hỗ trợ 03 doanh nghiệp xây dựng và áp dụng các hệ thống tiên tiến trong hoạt động sản xuất, kinh doanh để nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hoá với tổng kinh phí hỗ trợ là 200 triệu đồng; hỗ trợ khen thưởng 02 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng quốc gia năm 2020 (01 giải Vàng và 01 giải thưởng Chất lượng quốc gia) với tổng kinh phí là 50 triệu đồng. Công nhận 464 sáng kiến cấp tỉnh ngành Giáo dục và Đào tạo năm học 2019-2020 và 65 sáng kiến cấp tỉnh năm 2020.v.v… Tiếp theo chương trình Hội nghị, Ông Nguyễn Minh Hiệp đại diện Sở trình bày kế hoạch hoạt động ngành KH&CN tỉnh Tây Ninh trong năm 2022. 

Sau khi xem báo cáo tổng kết và lắng nghe kế hoạch hoạt động KH&CN năm 2022, Hội nghị đã tiến hành trao đổi, thảo luận, các đại biểu đã sôi nổi ý kiến về công tác triển khai các mô hình ứng dụng, tiến bộ KH&CN, về triển khai thực hiện hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, các vấn đề thanh quyết toán. Với các ý kiến của đại biểu, Lãnh đạo Sở cùng đại diện các phòng, đơn vị trực thuộc Sở cũng đã có những giải đáp sát với ý kiến của các đại biểu.

Phát biểu kết luận Hội Nghị, Bà Nguyễn Thị Kim Quyên ghi nhận các ý kiến trao đổi của đại biểu, trong thời gian tới Sở sẽ tăng cường công các thông tin, tuyên truyền về hoạt động KH&CN. Sở KH&CN sẽ làm việc các bên liên quan để tháo gỡ những khó khăn về vấn đề nhân sự, thanh quyết toán, chuyển giao mô hình KH&CN theo hướng tăng cường quy mô, tăng khả năng ứng dụng, nhân rộng trên địa bàn. Cuối cùng, Bà kính chúc các đại biểu mạnh khỏe, hạnh phúc và đón cái tết cổ truyền dân tộc đầm ấm bên người thân, gia đình./.


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay1,503
  • Tháng hiện tại55,280
  • Tổng lượt truy cập1,864,181
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây