Startup Atlas dùng nền tảng AI tạo 3D để tăng tốc xây dựng thế giới ảo

Thứ sáu - 22/12/2023 08:08 54 0
Startup Atlas chính thức ra mắt với khoản đầu tư ban đầu 6 triệu USD sau hai năm hoạt động. Khoản tài trợ bao gồm hai vòng: vòng 4,5 triệu USD do 6th Man Ventures (6MV) dẫn đầu và vòng 1,5 triệu USD do Collab+Currency.  Với sự tham gia của Quỹ Hướng đạo a16z thông qua Shrapnel, Contango, Gaingels, Quỹ GFR, New Renaissance Ventures, Square Enix và Wagmi Ventures.


Được thành lập vào năm 2021, Atlas có trụ sở tại Vienna do nhà sáng lập Ben James một lập trình viên tự học và có nền tảng về kiến trúc. Startup này đã hợp tác với các nhà phát triển trò chơi và thương hiệu nhằm xây dựng thế giới ảo trong một khoảng thời gian ngắn so với các phương pháp truyền thống. Atlas cho phép các nhà phát triển tạo mô hình 3D chi tiết từ hình ảnh và văn bản tham chiếu.
Phần mềm độc quyền của Atlas được xây dựng nội bộ bởi một nhóm có chuyên môn về AI, lập trình game và thiết kế. Công ty khởi nghiệp này đặt mục tiêu tạo ra một nhóm công nghệ đóng vai trò là đối tác thiết kế hợp tác bằng cách hợp lý hóa quy trình làm việc cho các nhà thiết kế và người sáng tạo. Đại diện Atlas cho biết, các dự án trước đây của startup này đã có tốc độ tăng gấp 200 lần.
Ben James, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Atlas cho biết, với đội nhà lãnh đạo sáng tạo, những chuyên gia đều có chung tầm nhìn về tương lai của việc sáng tạo nội dung.  Atlas sẽ tiếp tục phát triển AI 3D bằng cách sử dụng phương pháp tiếp cận hệ thống độc đáo, ưu tiên người sáng tạo để chúng tôi có thể giúp nhiều nhà xây dựng hơn tạo ra sự phát triển tiếp theo về trải nghiệm chơi game và ảo.
Mike Dudas, nhà sáng lập và đối tác chung, 6MV khẳng định, trải nghiệm trực tuyến đang phát triển nhanh chóng và Atlas luôn đi đầu trong thế hệ phát triển tiếp theo được hỗ trợ bởi AI. Đội ngũ và công nghệ của Altas vượt trội hơn trên thị trường và đang cách mạng hóa cách tạo ra và trải nghiệm thế giới ảo.
Ben James, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Atlas
Các đối tác hiện tại bao gồm một số tên tuổi lớn nhất trong các studio AAA, trò chơi thế hệ tiếp theo và thiết kế nhập vai, bao gồm: Consortium9 cũng như các nhà đầu tư chuyển thành đối tác là Shrapnel và Square Enix. Bằng cách sử dụng các công cụ AI tạo 3D được xây dựng tùy chỉnh, các đối tác có thể tạo ra toàn bộ thế giới ảo, tài sản sáng tạo và thiết kế phù hợp với IP hiện có và sẵn sàng triển khai ở mọi nơi. 
Hideaki Uehara, Tổng Giám đốc bộ phận Đầu tư và Phát triển Kinh doanh, cho biết: “Trong những năm gần đây, chi phí phát triển trò chơi ngày càng tăng đã là thách thức đối với toàn bộ ngành công nghiệp trò chơi và thế hệ AI được kỳ vọng sẽ giúp hợp lý hóa quy trình theo những cách mới và thú vị. Với công nghệ độc đáo của Atlas có thể sẽ mang lại hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi.
Brooks Brown, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành, Consortium9 nhận định, trong vô số startup tuyên bố có thể tiết kiệm thời gian cho các nhà phát triển trò chơi, hiện Atlas là startup đầu tiên đạt được thành tích này và đây cũng thời điểm tốt. Trên nền tảng NOR của Consortium9 cứ vài tháng lại phá hủy toàn bộ trò chơi của mình, xây dựng lại toàn bộ thành phố với hàng nghìn tòa nhà theo phong cách kiến trúc mới và độc đáo. Ý tưởng đó sẽ khó thực hiện được nhưng nhờ có nền tảng của Atlas không chỉ thực hiện mà còn một cách nhanh chóng.
Atlas hy vọng có thể tiếp cận thật nhiều nhà sáng tạo nội dung thế hệ tiếp theo để giúp họ biến tầm nhìn của mình thành hiện thực. Hiện Atlas đã xây dựng được hệ thống công nghệ phù hợp nhằm hỗ trợ những trường hợp những nhà sáng tạo đồng thời sẽ mở ra rất nhiều tính năng mới./.
nguồn: https://diendandoanhnghiep.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay2,762
  • Tháng hiện tại2,762
  • Tổng lượt truy cập1,891,840
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây