Tìm kiếm cơ hội đầu tư vào startup tiềm năng tại SKSF 2023

Thứ sáu - 22/12/2023 08:05 68 0
Ngày 29/11/2023, SK Group sẽ tổ chức Demo Day của chương trình SK Startup Fellowship 2023 (SKSF 2023).
Đây là lần thứ tư liên tiếp chương trình được tổ chức kể từ năm 2020. Top 10 startup SKSF Batch#4, được chọn lọc từ hàng trăm hồ sơ ứng tuyển, đã trải qua hành trình 6 tháng với các hoạt động hỗ trợ chuyên sâu như cố vấn 1:1 với mentor, networking với hệ sinh thái là các nhà đầu tư, quỹ đầu tư mạo hiểm, và tập đoàn tại Việt Nam.
Sự kiện Networking Top 10 của chương trình SKSF 2023 với Hệ sinh thái Việt Nam.
Điểm nhấn của SKSF 2023 là chuyến công tác đến Hàn Quốc vào tháng 9 vừa qua để Top 10 gặp gỡ trực tiếp và xây dựng mối quan hệ với các quản lý cấp cao của SK Group tại trụ sở chính của tập đoàn. Đồng thời tham dự sự kiện networking kết nối Top 10 SKSF 2023 với các startup Hàn Quốc nổi bật, các cuộc họp trao đổi 1:1 với các quỹ đầu tư tiềm năng tại Hàn Quốc, tham gia triển lãm tại sự kiện Social Value Connect (SOVAC) 2023 giúp Top 10 SKSF 2023 kết nối rộng rãi hơn với hệ sinh thái khởi nghiệp Hàn Quốc...
Trong sự kiện đặc biệt Demo Day, những startup xuất sắc của SKSF 2023 sẽ chia sẻ bức tranh toàn diện về doanh nghiệp (DN) và hành trình phát triển, những cột mốc kinh doanh quan trọng đã đạt được trong chương trình. Thông qua đó, các tập đoàn, nhà đầu tư, quỹ đầu tư có thể nắm bắt các thông tin hữu ích nhất về các mô hình kinh doanh sáng tạo này để tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư và đồng hành với các startup trong chiến lược tăng trưởng kinh doanh.
Tại Demo Day, Hội đồng Ban giám khảo là các nhà đầu tư, quỹ đầu tư mạo hiểm, doanh nhân và chuyên gia đầu ngành có từ 10 - 20 năm gắn bó cùng Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới và sáng tạo Việt Nam và khu vực sẽ đưa phản biện cho từng mô hình kinh doanh và chọn ra Top 3 startup xuất sắc nhất nhận khoản tài trợ trị giá 50.000 USD/startup. Ngoài ra, 7 startup còn lại cũng sẽ nhận được khoản tài trợ trị giá 15.000 USD/startup.
Chuyến công tác Hàn Quốc kết nối Top 10 SKSF 2023 với hệ sinh thái Hàn Quốc
Trải qua 6 tháng tăng tốc của chương trình SKSF 2023, các startup đã nhận được sự hỗ trợ từ kiến thức chuyên môn đến cơ hội xây dựng mạng lưới các mối quan hệ kinh doanh và đầu tư thông qua chương trình mentoring 1:1 từ 10 CEO hàng đầu tại Việt Nam thuộc đa dạng lĩnh vực ngành nghề; chuyến công tác đến Hàn Quốc để Top 10 thắt chặt mối quan hệ với Lãnh đạo SK Group và kết nối sâu hơn với hệ sinh thái kinh doanh Hàn Quốc.
Chương trình networking với các quỹ đầu tư, tập đoàn lớn cho quá trình phát triển kinh doanh; Scale-up! Simulation workshop do đối tác của SKSF là quỹ đầu tư ThinkZone thực hiện, các buổi tham quan trực tiếp tại DN của đội ngũ đầu tư SK Group và Program Partner BSSC với nhiều góc nhìn giá trị cho các startup... Chính nhờ sự hỗ trợ nói trên, một số startup đã có những tin vui trong quá trình điều hành DN của mình. Top 10 SKSF 2023 đã đạt được nhiều cột mốc như: OLLI Technology được vinh danh trong Top 10 Startup Wheel 2023, ra mắt trợ lý sáng tạo nội dung Maika AI, ký các hợp đồng hợp tác chiến lược với FPT Smarthome và Toshiba Việt Nam; EcoTruck được vinh danh Top 10 thương hiệu châu Á - Thái Bình Dương 2023 do Hiệp hội Thông tin Công nghiệp châu Á (AIPA) công bố, ký hợp tác cùng Việt Đức để phân phối sản phẩm dầu nhớt, nước làm mát; Aplus Home được vinh danh tại Top 50 Startup Wheel 2023; BUYO Bioplastics được vinh danh giải Nhì Chương trình She Loves Tech Thailand, Vietnam, Cambodia 2023; OnMic, FoodMap Asia, IC2 Digital Health, Kamereo, Rostek, Wecare đã thiết kế được nền tảng trong việc phát triển kinh doanh và đạt được những tiến triển ấn tượng.
Điều đó cho thấy Top SKSF 2023 đều là các công ty có định hướng phát triển bền vững thông qua nội lực của chính DN để tương thích với điều kiện phát triển thị trường, song song đó các startup này đều có chiến lược thông minh và hiệu quả trong việc ký kết hợp tác với các đối tác lớn và tiếp cận các nguồn lực hỗ trợ từ bên ngoài.
Sau 6 tháng, Top startup SKSF 2023 đã có nền tảng tăng trưởng tốt để sẵn sàng cho quá trình mở rộng thị trường và tìm kiếm đối tác. Demo Day là sự kiện giúp cho các startup thông tin sâu hơn về hoạt động trong DN và là cơ hội để các quỹ đầu tư, các công ty lớn, các tập đoàn tìm kiếm những startup ấn tượng hợp tác và đầu tư trong thời gian tới./.
nguồn: https://ictvietnam.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay534
  • Tháng hiện tại3,762
  • Tổng lượt truy cập1,892,840
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây