Hội đồng tư vấn đánh giá, nghiệm thu cấp tỉnh đề tài Xây dựng các mô hình ứng dụng tiến bộ kỹ thuật để tăng hiệu quả kinh tế trên vùng đất phèn tỉnh Tây Ninh.

Thứ tư - 24/08/2016 19:00 140 0
Xây dựng các mô hình ứng dụng tiến bộ kỹ thuật để tăng hiệu quả kinh tế trên vùng đất phèn tỉnh Tây Ninh

​​18-8-16.jpg Ngày 18/8/2016, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Tây Ninh tổ chức nghiệm thu đề tài cấp tỉnh "Xây dựng các mô hình ứng dụng tiến bộ kỹ thuật để tăng hiệu quả kinh tế trên vùng đất phèn tỉnh Tây Ninh" do KS. Hồ Thị Châu và KS. Dương Thanh Loan đồng chủ nhiệm, cơ quan chủ trì là Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Nông nghiệp Đồng Tháp Mười.

Đến dự buổi họp có mặt 9/9 thành viên hội đồng theo quyết định số 154/QĐ–KHCN ngày 09/8/2016 của Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Tây Ninh cùng đại diện cơ quan chủ trì và chủ nhiệm đề tài.

Hội đồng đã mời PGS.TS Mai Thành Phụng và PGS.TS Lê Quang Hưng làm phản biện, cùng các thành viên khác là đại diện của các đơn vị trong tỉnh có liên quan.

Với mục tiêu đề ra: Xây dựng thành công 04 mô hình trình diễn sản xuất, quy mô 03ha/mô hình; chuyển giao thành công quy trình kỹ thuật canh tác tiên tiến cho các hộ nông dân trong vùng thực hiện đề tài; tập huấn, đào tạo cho 100 lượt người tại hai huyện Bến Cầu và Gò Dầu, nâng cao thu nhập của người trồng lúa và giá trị gia tăng cho sản phẩm lúa gạo ít nhất 15-20% so với hiện tại sản xuất bên ngoài mô hình.​

Kết quả nghiên cứu của đề tài là: 04 mô hình trình diễn sản xuất lúa trên vùng đất phèn trồng lúa tại hai huyện Bến Cầu và Gò Dầu quy mô 03ha/mô hình; quy trình ứng dụng đồng bộ các tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất lúa trong vùng đất phèn tỉnh Tây Ninh (được trình bày dưới dạng sổ tay hướng dẫn kỹ thuật).

Hội đồng thống nhất nghiệm thu, đánh giá xếp loại đề tài ở mức đạt./.


Trung tâm TKC


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay291
  • Tháng hiện tại49,861
  • Tổng lượt truy cập1,938,939
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây