Kiểm tra tiến độ đề tài “Xây dựng giải pháp phòng trừ tổng hợp bệnh khảm lá khoai mì tại tỉnh Tây Ninh”

Thứ hai - 06/07/2020 18:00 147 0

Kiểm tra tiến độ đề tài khảm lá mì Nội Dung 5 (1).jpg

Hình ảnh đoàn kiểm tra làm việc tại vùng trồng khoai mì xã An Cơ, huyện Châu Thành

Sáng ngày 03/07/2020, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Tây Ninh đã thành lập đoàn kiểm tra tiến độ đề tài "Xây dựng giải pháp phòng trừ tổng hợp bệnh khảm lá khoai mì tại tỉnh Tây Ninh" do Ông Dương Quốc Khánh - Giám đốc Sở KH&CN làm trưởng đoàn. Đây là đề tài do Sở Nông nghiệp và PTNT Tây Ninh làm cơ quan chủ trì và KS. Nguyễn Văn Hồng chủ nhiệm đề tài.

Mục tiêu tổng quát của đề tài là xác định được giải pháp phòng trừ tổng hợp bệnh khảm lá khoai mì vi rút hiệu quả, bền vững. Đến nay, đề tài đã đi đến giai đoạn cuối của việc nghiên cứu, sau khi xác định đầy đủ tác nhân gây bệnh, phương thức lan truyền bệnh của bọ phấn trắng/ côn trùng truyền bệnh, nhân tố tăng sức đề kháng của cây khoai mì đối với tác nhân gây bệnh và bọ phấn trắng truyền bệnh, cũng như xác định được các biện pháp hóa học, sinh học phòng trừ bọ phấn trắng, biện pháp tăng sức đề kháng của cây mì đối với bệnh khảm lá khoai mì, thì đến giai đoạn này nhóm nghiên cứu tiến hành xây dựng mô hình quản lý tổng hợp bệnh dựa trên cơ sở các nội dung đã nghiên cứu thuộc đề tài như đã nêu trên.

Đoàn kiểm tra đã đến 02 vùng trồng khoai mì (vùng thứ nhất thuộc xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên và vùng thứ hai thuộc xã An Cơ, huyện Châu Thạnh) mà nhóm nghiên cứu xây dựng mô hình để tiến hành kiểm tra đánh giá các công việc thực tế so với nội dung trong thuyết minh của đề tài, qua quá trình làm việc và khảo sát thực tế đoàn kiểm tra đánh giá nhóm tác giả đã thực hiện đúng tiến độ theo như kế hoạch đề ra. 

Kiểm tra tiến độ đề tài khảm lá mì Nội Dung 5 (2).jpgKiểm tra tiến độ đề tài khảm lá mì Nội Dung 5 (3).jpg


Hình ảnh đoàn kiểm tra làm việc tại vùng trồng khoai mì xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên

Đánh giá ban đầu các biện pháp mà nhóm nghiên cứu áp dụng để xây dựng mô hình quản lý tổng hợp bệnh khảm lá khoai mì vi rút tại Tây Ninh đã mang lại hiệu quả, lá mì giảm hiện tượng bị khảm lá, không thấy sự xuất hiện của bọ phấn trắng, cây mì phát triển đều, cho củ đạt năng suất./.


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay2,025
  • Tháng hiện tại68,937
  • Tổng lượt truy cập1,877,838
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây