Kế hoạch triển khai thực hiện Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (Hiệp định RCEP) địa bàn tỉnh Tây Ninh

Thứ sáu - 18/03/2022 09:53 383 0
Sở Khoa học và Công nghệ được giao thực hiện nhiệm vụ đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất
Thực hiện Quyết định số 01/QĐ-TTg ngày 04/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch thực hiện Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (Hiệp định RCEP). Ngày 15/3/2022, UBND tỉnh Tây Ninh đã ban hành Kế hoạch số 893/KH-UBND triển khai thực hiện Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (Hiệp định RCEP) trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Ảnh: Sưu tầm
Giống như các FTA khác, cơ hội mà Hiệp định RCEP mang lại cũng sẽ song hành cùng với khó khăn, thách thức không nhỏ đối với doanh nghiệp, các cơ quan quản lý và người dân trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Do đó, việc xây dựng Kế hoạch giúp tỉnh chủ động trong việc tận dụng cơ hội cũng như đối phó với các thách thức đặt ra.
Nhằm cụ thể hóa và tổ chức triển khai thực hiện những nhiệm vụ cơ bản đề ra trong Kế hoạch triển khai thực hiện Hiệp định RCEP, trong thời gian tới, bên cạnh các nhiệm vụ thường xuyên, các sở, ngành, Hiệp hội địa phương có liên quan tổ chức triển khai thực hiện các nội dung công việc sau đây: Công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin về Hiệp định RCEP và thị trường của các nước tham gia Hiệp định; Sửa đổi và bổ sung các cơ chế, chính sách kinh tế của tỉnh và cải cách thủ tục hành chính khi tham Hiệp định RCEP; Nâng cao năng lực cạnh tranh, tận dụng hiệu quả của Hiệp định RCEP; Nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển nguồn nhân lực; Chủ trương và chính sách đối với tổ chức công đoàn và các tổ chức của người lao động tại cơ sở doanh nghiệp; Chính sách an sinh xã hội, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ và lĩnh vực phụ trách, UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành. Trong đó, Sở Khoa học và Công nghệ được giao thực hiện nhiệm vụ đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất: Tăng cường nghiên cứu, chuyển giao và ứng dụng khoa học công nghệ, chủ yếu là nông nghiệp công nghệ cao vào sản xuất nhằm tạo đột phá về năng suất, chất lượng cây trồng, vật nuôi, nâng cao khả năng cạnh tranh, hiệu quả của ngành; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm./.    
Nội dung chi tiết tại Kế hoạch 893/KH-UBND: tải về
Phòng QLCN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây