Canvus - Công ty khởi nghiệp “thổi hồn” cho những chiếc tuabin gió cũ thành sản phẩm độc đáo

Thứ sáu - 22/12/2023 08:25 53 0
Công ty Canvus được thành lập vào năm 2021 với trụ sở tại Rocky River, bang Ohio, nhằm giải quyết vấn đề này. Canvus biến cánh turbine gió đã ngừng hoạt động thành các sản phẩm hữu dụng với thiết kế thu hút, ví dụ như ghế dài, bàn dã ngoại và chậu trồng cây. Chúng đã được sử dụng ở nhiều địa điểm khác nhau, tạo ra những không gian bền vững.


 
Ảnh - Brian Kaiser/Bloomberg
Để giải quyết cuộc khủng hoảng chất thải các nhà sản xuất tuabin đang tăng cường nỗ lực để ngừng sản xuất các sản phẩm của mình một cách bền vững. Năm 2021, đơn vị tuabin gió của Siemens SA đã giới thiệu một cánh quạt làm từ vật liệu có thể tái chế và cam kết sản xuất 100% tuabin có thể tái chế vào năm 2040. Vestas Wind Systems của Đan Mạch, nhà sản xuất tuabin lớn nhất thế giới, năm nay đã phát triển một giải pháp hóa học cho phép các tuabin gió thông thường lưỡi dao sẽ được tái chế, mặc dù nó vẫn chưa được chứng minh trên quy mô lớn.
Đại diện công ty khởi nghiệp Canvus chia sẻ, kết hợp hoàn hảo sự xuất sắc trong sản xuất với tay nghề thủ công, tạo ra một loạt các sản phẩm bền bỉ được thiết kế với tính thẩm mỹ đẳng cấp thế giới. Bằng cách nâng cao các vật liệu tái chế, tái chế và bền vững, Canvus xác định lại bản chất cốt lõi của những tài nguyên này, biến chúng thành những phần chức năng gây được tiếng vang với những người đam mê thiết kế cũng như những người ủng hộ sự bền vững. 
Bằng cách thổi sức sống mới vào những vật liệu đã cũ, Canvus không chỉ khơi dậy trí tưởng tượng và sự sáng tạo mà còn nuôi dưỡng sự kết nối trong cộng đồng. Cách tiếp cận sáng tạo này nhằm mục đích thay đổi quan điểm về vật liệu và không gian, truyền cảm hứng cho mối quan hệ sâu sắc hơn với môi trường của chúng ta và những nơi chúng ta gọi là nhà.
Du khách đến Every Child’s Playground ở Avon, Ohio sẽ tìm thấy các sản phẩm từ nhà máy của Canvus.
Công ty khởi nghiệp Canvus đã sử dụng một mô hình kinh doanh có phần độc đáo như khách hàng của công ty khởi nghiệp này chủ yếu là khách hàng doanh nghiệp, những người quyên góp những chiếc ghế dài và chậu trồng cây mà họ mua cho các không gian công cộng. Mỗi mặt hàng giá dao động từ khoảng 3.500 USD đến 9.500 USD, đóng vai trò như một phương tiện tiếp thị cho công ty quyên góp nó. Đó là bởi vì tất cả các sản phẩm của Canvus đều có một tấm bảng trên đó nhà tài trợ có thể ghi tên riêng của họ cũng như mã QR tải trang web mà nhà tài trợ lập trình. Một số sản phẩm, như đèn hiệu , cũng có không gian để đặt biển hiệu thương hiệu.
Việc thuê một bảng quảng cáo ở Mỹ sẽ tiêu tốn của một công ty ít nhất 250 USD mỗi tháng. Theo Kowalski, thay vào đó, khách hàng của Canvus có thể trả ít nhất là 3.500 USD để trưng bày thương hiệu của họ tại trường học hoặc công viên cộng đồng - khoảng 11 USD mỗi tháng trong khoảng thời gian 25 năm. Công ty có gã khổng lồ dầu mỏ Shell Plc (có số tiền quyên góp được trưng bày ở Texas), đại lý ô tô Mark Wahlberg Chevrolet (Ohio) và công ty xây dựng Grainger Inc. (Illinois) trong số các khách hàng của mình. Canvus cũng bán trực tiếp cho cộng đồng.
Công ty khởi nghiệp Canvus là một trong số nhiều công ty xác định được những ứng dụng mới của cánh tuabin gió. BladeBridge có trụ sở tại Ireland đã xây dựng những cây cầu dành cho người đi bộ bằng cách sử dụng những cây cầu đã ngừng hoạt động. Cảng Aalborg ở Đan Mạch sử dụng chúng làm nơi trú ẩn cho xe đạp, trong khi Superuse Studios ở Hà Lan tận dụng chúng để chế tạo thiết bị sân chơi./.
Nguồn:https://www.bloomberg.com/news/features/2023-11-17/upcycled-wind-turbine-blades-become-park-benches-planters

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 5 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay125
  • Tháng hiện tại3,353
  • Tổng lượt truy cập1,892,431
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây