Công ty khởi nghiệp Igloo sáng tạo sản phẩm để tiến vào thị trường Việt

Thứ sáu - 22/12/2023 08:26 88 0
Igloo là công ty công nghệ bảo hiểm toàn diện đầu tiên tại Singapore. Công ty có văn phòng tại Singapore, Indonesia, Thái Lan, Philippines, Việt Nam và Malaysia, với các trung tâm công nghệ tại Ấn Độ và Trung Quốc. Igloo đã ứng dụng các công nghệ dữ liệu lớn, đánh giá rủi ro thời gian thực và quản lý bồi thường tự động toàn diện để tạo ra các giải pháp bảo hiểm B2B2C cho các công ty kinh doanh nền tảng và các hãng bảo hiểm. Các giải pháp bảo hiểm của Igloo cho phép các công ty loại bỏ rủi ro vận hành, tạo ra các dòng doanh thu mới, đồng thời tối ưu hóa và cải tiến các sản phẩm và dịch vụ hiện có. Igloo đã hợp tác với hơn 75 thương hiệu nổi tiếng trên khắp các thị trường trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm bảo hiểm, viễn thông, thương mại điện tử, khách sạn, công nghệ y tế và dịch vụ tài chính.

Igloo Công ty công nghệ bảo hiểm toàn diện đầu tiên tại Singapore

Igloo - Công ty công nghệ bảo hiểm hàng đầu khu vực vừa huy động thành công 36 triệu USD ở vòng gọi vốn Pre-Series C với định giá tăng 50%, đã sẵn sàng cho việc mở rộng thị trường tại Việt Nam.

Vòng gọi vốn này diễn ra chỉ 10 tháng sau khi vòng gọi vốn Series B+ của Igloo được thực hiện dưới sự dẫn dắt của quỹ InsuResilience Investment Fund II được quản lý bởi BlueOrchard. Tổng cộng, Igloo đã huy động thành công 100 triệu USD. Đáng chú ý, vòng gọi vốn Pre-Series C của Igloo hoàn tất ở thời điểm mà giá trị của doanh nghiệp này tăng 50% so với thời điểm diễn ra vòng gọi vốn Series B+ vào năm 2022 và cũng đang tiến gần hơn đến mục tiêu có lãi vào năm 2024. Igloo đang trên đường hướng đến cột mốc tăng gấp đôi phí bảo hiểm khai thác (Gross Written Premiums - GWP) với một tỷ lệ “đốt tiền” thấp. Cùng với năng lực công nghệ và nền tảng dữ liệu mạnh mẽ, mục tiêu có lợi nhuận trong năm 2024 của Igloo đã có được những điều kiện quan trọng nhất.
Chúng tôi luôn rất vui mừng khi có cơ hội để đầu tư thêm vào một công ty đang ở giai đoạn mid-stage (thuộc vòng gọi vốn C và D) mà chúng tôi cũng đã đầu tư trước đó. Quá trình tăng trưởng gần đây của Igloo cùng với những những bước đi chiến lược để đạt được lợi nhuận trong năm 2024 giúp chúng tôi có thêm tự tin vào năng lực nắm bắt cơ hội và mở rộng thị trường tại Đông Nam Á của doanh nghiệp”, bà Jessica Huang Pouleur, Partner tại Openspace Ventures, cho biết. “Đội ngũ của chúng tôi đang rất tích cực hợp tác với Igloo trong thời gian này và những mối quan hệ hiện tại sẽ giúp chúng tôi tiếp tục gia tăng giá trị về thương mại và vận hành cho Igloo khi công ty ngày càng phát triển và và nâng cao năng lực sâu rộng”.
Trong năm 2022, Igloo đã cho ra mắt hai sản phẩm sáng tạo đáng chú ý: Ignite by Igloo, một nền tảng số giúp thúc đẩy hiệu quả của đại lý và nhân viên bán bảo hiểm, được chính thức đưa vào vận hành tại Việt Nam và Indonesia. Ignite by Igloo hiện làm việc cùng mạng lưới 22.000 nhân viên bán bảo hiểm và đối tác đại lý trên toàn khu vực, với mục tiêu đạt 50.000 đại lý bảo hiểm vào cùng kỳ năm 2023, khi mà Igloo mở rộng sang các thị trường khác. Sản phẩm này phù hợp với mục tiêu của Igloo trong việc tăng khả năng tiếp cận tài chính cho những nhóm đối tượng chưa được phục vụ, với hơn 60% đối tác đại lý của Ignite by Igloo là nữ giới. Việt Nam là quốc gia đầu tiên Igloo giới thiệu nền tảng Ignite. Kể từ khi ra mắt vào đầu năm 2022, Ignite đã thu hút được hơn 35.000 đại lý tại Việt Nam, phục vụ khách hàng trên khắp 63 tỉnh thành trong cả nước với hơn 70.000 hợp đồng bảo hiểm được phát hành.
Sản phẩm sáng tạo nổi bật tiếp theo của Igloo là Bảo hiểm Chỉ số Thời tiết, sản phẩm bảo hiểm tham số dựa trên blockchain đầu tiên dành cho nông dân. Sản phẩm này đã thu hút được sự quan tâm của các đối tác Việt Nam và cả trong khu vực Đông Nam Á vì tiềm năng mang lại lợi ích to lớn cho ngành nông nghiệp. Dù mang nhiều đặc trưng mới mẻ trong một lĩnh vực truyền thống, Bảo hiểm Chỉ số Thời tiết đã được hàng nghìn nông dân sử dụng kể từ khi ra mắt vào tháng 11 năm 2022, giúp bảo vệ cho hơn 20.000 ha cà phê và lúa.
Ông Raunak Mehta, đồng sáng lập và CEO của Igloo
Igloo đã triển khai hơn 500 triệu hợp đồng bảo hiểm và đặt mục tiêu gấp đôi số phí bảo hiểm khai thác tính từ 2022. Đến hiện tại, Igloo đã thiết lập quan hệ hợp tác với 75 đối tác ở 6 quốc gia, mở rộng phạm vi bảo hiểm sang các lĩnh vực tài chính tiêu dùng, thương mại điện tử và logistic. Vào tháng 8/2023, Igloo được trao giải thưởng “Hãng Bảo hiểm Công nghệ số của năm” bởi Asia Fintech Awards.
Ông Raunak Mehta, đồng sáng lập và CEO của Igloo cho biết: “Sự ủng hộ từ các nhà đầu tư đóng vai trò đặc biệt quan trọng giúp Igloo phát triển ổn định cũng như vượt qua các thách thức vĩ mô, đồng thời thể hiện sự đúng đắn trong chiến lược của chúng tôi. Chúng tôi là công ty công nghệ bảo hiểm duy nhất ở Đông Nam Á với báo cáo kết quả kinh doanh tích cực, với đa dạng sản phẩm bảo hiểm và hệ thống phân phối rộng khắp”.
 Số vốn huy động được cũng sẽ tạo điều kiện để Igloo hướng đến các cơ hội M&A toàn diện. Igloo đã có thêm giấy phép đại lý trên toàn khu vực ASEAN trong năm nay, bên cạnh giấy phép tại thị trường Indonesia. Igloo cũng sẽ gia tăng số lượng nhân sự về kỹ thuật, thương mại, chiến lược và các mảng liên quan trực tiếp đến bảo hiểm lên 20%. Về khía cạnh nâng cao sản phẩm và cải thiện chuỗi giá trị, Igloo cũng hướng đến mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu của phân khúc bảo hiểm cho xe gắn máy, bảo hiểm sức khỏe, các sản phẩm liên quan đến thời tiết, bảo lãnh phát hành, số hoá yêu cầu bồi thường cũng như công nghệ AI và blockchain.
 “Với tỷ lệ thâm nhập bảo hiểm thấp, chỉ 3,3%, Việt Nam là thị trường vô cùng tiềm năng cho ngành bảo hiểm, do đó, đây vẫn luôn là thị trường trọng điểm của Igloo. Với chuyên môn, khả năng và công nghệ để phát triển các sản phẩm và giải pháp đáp ứng nhu cầu cụ thể của người dân Việt Nam, Igloo sẽ tiếp tục sứ mệnh mang bảo hiểm tới cho tất cả mọi người. Khoản vốn huy động được lần này sẽ giúp chúng tôi thúc đẩy các sáng kiến mở rộng hơn nữa tại thị trường Việt Nam, bao gồm việc ra mắt các sản phẩm mới cũng như các mối quan hệ hợp tác với các đối tác trong mọi lĩnh vực”, ông Nguyễn Hữu Tự Trí, Giám đốc Igloo Việt Nam, cho biết./.
nguồn:https://fintechnews.sg/67305/insurtech/igloo-extends-series-b-to-us46-million-eyes-ma-opportunities/

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay3,093
  • Tháng hiện tại3,093
  • Tổng lượt truy cập1,892,171
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây