Ngân hàng số Timo huy động vốn 20 triệu USD

Thứ sáu - 11/02/2022 00:00 90 0
Số tiền huy động được dự kiến được Timo sử dụng để phát triển nền tảng công nghệ với trọng tâm là các sản phẩm dành riêng tại thị trường Việt Nam.
​Ngân hàng số Timo công bố gọi vốn thành công 20 triệu USD được dẫn dắt bởi Square Peg - tập đoàn đầu tư mạo hiểm hàng đầu của Úc, đã đồng hành cùng với nhiều startup công nghệ danh tiếng như Canva, FinAccel và Airwallex.
NH so.jpg
Ngân hàng số Timo huy động vốn 20 triệu USD
Tham gia rót vốn còn có Jungle Ventures, Granite Oak, FinAccel cùng với nhà đầu tư hiện tại Phoenix Holdings và các nhà đầu tư thiên thần khác. Số tiền huy động được dự kiến được Timo sử dụng để phát triển nền tảng công nghệ với trọng tâm là các sản phẩm dành riêng tại thị trường Việt Nam.
Thành lập từ năm 2015, Timo cung cấp các sản phẩm ngân hàng số liên quan đến thanh toán và xử lý yêu cầu ngân hàng mà không cần khách hàng phải tới các chi nhánh vật lý.
Timo là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam áp dụng công nghệ định danh điện tử eKYC. Với tỉ lệ lớn người dân chưa được tiếp cận dịch vụ ngân hàng tại Việt Nam, hình thức này đã giúp khách hàng của Timo tiết kiệm thời gian mở tài khoản và cho phép người dùng tiếp cận nhanh hơn với các dịch vụ tài chính trực tuyến.
Ông Henry Nguyen, Tổng Giám đốc Timo cho biết: "Vòng gọi vốn này không chỉ là tín hiệu cho thấy ngân hàng số đang là tương lai của Việt Nam, mà còn thể hiện niềm tin của các nhà đầu tư khi chọn rót vốn vào Timo cũng như lĩnh vực quan trọng này".
Thời gian gần đây, Timo hướng đến mục tiêu phát triển thành một ngân hàng kết nối cộng đồng (social banking), giúp kết nối mọi người trong xã hội với nhau thay vì chỉ là một doanh nghiệp cung cấp tài khoản ngân hàng và các giao dịch tài chính. Đợt gọi vốn của Timo diễn ra trong bối cảnh người dùng đang tích cực đón nhận các sản phẩm ngân hàng số tại Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam. Mặc dù phần lớn người dùng Việt vẫn đang dùng cả dịch vụ ngân hàng số và chi nhánh vật lý, số lượng người dùng sử dụng ngân hàng số tăng 41% trong năm 2021./. 
Việt Hưng - https://theleader.vn/

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay127
  • Tháng hiện tại47,343
  • Tổng lượt truy cập1,856,244
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây