Nữ doanh nhân người Mường - Nguyễn Thị Thu Hoa là nhà sáng lập công ty Trường Foods chuyên sản xuất và phân phối thịt chua - đặc sản Phú Thọ kêu gọi số vốn đầu tư là 15 tỷ đồng cho 10% cổ phần.
Khởi nghiệp năm 18 tuổi, khi ấy chị Hoa không có kiến thức và kinh nghiệm, nhưng với mong muốn lan tỏa được đặc sản địa phương và mang đặc sản thịt chua đến mọi miền tổ quốc, chị đã tìm tòi học hỏi và tạo ra được công thức sản xuất thịt chua hàng loạt nhưng vẫn giữ nguyên được hương vị đặc trưng. Bên cạnh đó chị tập trung phát triển kênh phân phối và đến hiện tại thì đã có gần 5.000 điểm bán, chiếm 40% thị phần thịt chua tại tỉnh Phú Thọ và các tỉnh lân cận. Tốc độ tăng trưởng doanh thu của công ty từ năm 2015 đến năm 2022 trung bình là 30% trên 1 năm.
Đến năm 2021 doanh thu của công ty đã đạt 52 tỷ đồng/năm. Mục tiêu của Trường Foods là đến năm 2025 doanh thu sẽ đạt 420 tỷ đồng và trở thành thịt chua số một tại Việt Nam.
Thịt chua Trường Foods - đặc sản Phú Thọ
Startup chia sẻ thêm, lúc được mẹ bàn giao là theo kiểu truyền thống, thịt ngon nhất chỉ để được 10-15 ngày. Còn hiện tại thịt của công ty chị bảo quản được 2 tháng mà không hề sử dụng phụ gia hay chất bảo quản. Lợi nhuận của doanh nghiệp Trường Foods được tiết lộ là 13%/năm. Sản phẩm đạt ISO của chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Phú Thọ. Thời gian đầu công ty lấy thịt tươi nóng của dân ở bản địa, nhưng khi phát triển công nghiệp như hiện tại, công ty lấy của Meat Deli và các nhà cung cấp thực phẩm sạch.
Trong 5.000 điểm bán của công ty, có gần 60% nằm tại Phú Thọ, còn lại là ở các tỉnh lân cận. Mục tiêu của công ty là đến năm 2024 sẽ bắt đầu triển khai sản xuất thêm các mặt hàng từ thịt lợn hoặc cùng ngành kênh phân phối hiện tại đang làm. Kênh hiện tại của công ty là kênh quán nhậu, vì công ty có cả nem chua. Vì là khởi nghiệp nên nguồn lực công ty chưa nhiều, vì vậy nên Thu Hoa tập trung nguồn lực miền Bắc trước, sau đó sẽ lan tỏa vào miền Trung và miền Nam.
Nữ doanh nhân người Mường - Nguyễn Thị Thu Hoa là nhà sáng lập công ty Trường Foods
Nhà sáng lập Thu Hoa cho biết, gần như là cả tuổi thanh xuân, tâm huyết của chị đều dành cho sản phẩm thịt chua này. Khi chị bắt đầu khởi nghiệp, thịt chua thì chưa có nhiều nhưng tất cả các hãng đều rẻ hơn so với Trường Foods vì chị phải đảm bảo chất lượng đầu vào, tất cả mọi thứ.
Đến thời điểm hiện tại thịt chua của chị đang có giá trị cao hơn thị trường 20-25%, nhưng sản phẩm vẫn đang chiếm được 40% thị phần. Chị rất tự tin vào chất lượng sản phẩm cũng như mục tiêu sắp tới đã đề ra chắc chắn sẽ đạt được./.
Nguồn: Việt Hưng - https://theleader.vn/