5 công ty khởi nghiệp tiền điện tử hàng đầu Việt Nam

Thứ sáu - 23/09/2022 08:41 2.668 0
Nhận thấy được những cơ hội to lớn của Web3 khi ứng dụng trí tuệ nhân tạo và blockchain, các công ty khởi nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực trò chơi, NFT và giao dịch kinh doanh đang tăng lên nhanh chóng. Thậm chí, làn sóng này đã đưa Việt Nam trở thành một trong nhữngTrung tâm ứng dụng công nghệ blockchain sôi động nhất Đông Nam Á…
Bài viết của Techcollectivesea mới đây đã xem xét 5 công ty khởi nghiệp tiền điện tử hàng đầu Việt Nam đang tăng trưởng như thế nào, cũng như cách họ xử lý các vấn như an ninh mạng và gây quỹ.
Ảnh sưu tầm (Nguồn: techcollective)
1. Axie Infinity
Được coi là trò chơi blockchain phổ biến nhất thế giới, Axie Infinity là trò chơi P2E (play-to-earn: chơi kiếm tiền) với hơn 2,8 triệu người chơi hằng ngày.
Axie Infinity là một tựa game NFT chạy trên nền tảng blocchain. Trong đó, người chơi tập hợp các đội quái vật dễ thương, được gọi là Axies và xây dựng nên vương quốc thú cưng của mình. Đây là một tựa game nuôi thú ảo để chiến đấu, lấy cảm hứng từ tựa game Pokemon nổi tiếng của Nintendo. Người chơi sẽ nhập vai một người sưu tầm thú cưng, chăm sóc và xây dựng cho mình một đội hình mạnh nhất chiến đấu với những người chơi khác để dành chiến thắng.
Axie Infinity hoạt động trên nền tảng Ethereum và sử dụng 2 loại tiền điện tử mang tên AXS (viết tắt của Axie Infinity Shards) và SLP (viết tắt của Smooth Love Potion) để giao dịch. Những vật phẩm, tiền tệ trong game có thể được bán với giá trị rất cao. Theo thống kê, một người chơi Axie Infinity có thể kiếm được khoảng 30 triệu đồng mỗi tháng. Ngoài ra, người chơi trong game cũng có thể lai tạo Axies, chúng cho phép người chơi xây dựng các team mạnh hơn và tạo ra NFT khác để bán trên thị trường. Công ty đã nhận được khoản đầu tư Series A trị giá 7,5 triệu USD của Libertus Capital và một số quỹ đầu tư khác. Tuy nhiên, mới đây, Sky Mavis, công ty mẹ của Axie Infinity, đã mất hơn 600 triệu USD tiền điện tử vào tay tin tặc. Dù vụ việc đã được giải quyết, nhưng nó đã gây ra mối lo ngại không nhỏ cho người dùng về an ninh công nghệ.
Giao diện trò chơi Axie Infinity.
2. Sipher
Có trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh, Sipher cũng là một trò chơi P2E phổ biến với khoảng 178 nghìn thành viên. Sipher xây dựng thế giới game Metaverse, tập trung vào tính trải nghiệm giải trí song song với việc kiếm lợi nhuận từ các tài sản NFTs trong game. Người chơi sẽ kiếm tiền điện tử và nhận các giải thưởng bằng cách tham gia thử thách đối kháng cá nhân (PvE) hoặc với người chơi khác (PvP) để chiến đấu tranh giành vùng đất trong metaverse. Xây dựng dựa trên nền tảng Blockchain ERC-721, World of Sipheria hiện đang lưu trữ 10.000 ký tự NFT độc đáo được gọi là Nekos.
Sipher do Nguyễn Trung Tín, người từng được Forbes vinh danh là 1 trong 30 gương mặt trẻ dưới 30 tuổi, sáng lập với việc hợp nhất công nghệ blockchain (chuỗi khối), artwork (tác phẩm nghệ thuật), phương pháp kể chuyện, trải nghiệm game nhiều người chơi với các công nghệ tài chính phi tập trung. Vào tháng 10/2021, Sipher đã nhận được 6,8 triệu USD tiền tài trợ hạt giống từ 22 nhà đầu tư, trong đó, những nhà đầu tư nổi bật bao gồm: Arrington XRP Capital, Hashed và Konvoy VenturesSummoners Arena,...
3. Summoners Arena
Summoners Arena được xem là phiên bản blockchain của tựa game Summoner Era - một trò chơi truyền thống rất thành công trong thị trường game mobile. Summoners Arena thuộc thể loại dòng game nhập vai (RPG) quen thuộc nhưng được xây dựng trên Binance Smart Chain và tích hợp các yếu tố như DeFi và NFT.
Summoners Arena đang có 2 loại token chính là ASG (token tiền tệ trong game) và SAE (token quản trị của game). Summoners Arena đưa cả 2 token này vào trong game dưới dạng là các phần thưởng và chi phí cần trả khi chơi game. Nền tảng Binance Coin (BNB) và đồng BUSD sẽ hỗ trợ người chơi giao dịch trong game với 22.450 tác phẩm NFT độc đáo được Summoners Arena gọi là Heroes. Hiện nay, trò chơi đã có hơn 300 triệu lượt tải xuống và 5 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, Summoners Arena đã huy động được 3 triệu USD trong vòng liên doanh gần đây với 15 nhà đầu tư hàng đầu của Pantera Capital.

4. Poriverse
Tiếp cận người chơi các trò liên quan đến NFT theo một cách riêng, Poriverse là nền tảng blockchain game cho phép người dùng có thể chơi, cho thuê hoặc lai tạo để tạo ra cái Porians của riêng mình và buôn bán chúng tại marketplace để mở rộng thêm khả năng kiếm tiền, không còn gói gọn trong play-to-earn. Người chơi có thể tạo, mua hoặc thuê các nhân vật hấp dẫn cho trò chơi bằng cách sử dụng ba loại mã thông báo đã đăng ký blockchain: Riken, Rigy và Rifa.
Tháng 3/2022, Polygon (MATIC), một trong những hệ sinh thái blockchain hàng đầu thế giới, cùng chi nhánh Polygon Studios đã chính thức công bố thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với Poriverse. Bà Shivangi Pandey, Trưởng nhóm đối tác tại Polygon Studios cho biết “Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của Poriverse trong việc mở rộng cơ hội cho người chơi mới gia nhập các game NFT và kiếm tiền, cũng như sự cố gắng của họ trong việc kiến tạo không chỉ một trò chơi mang lại thu nhập mà còn đậm chất thú vị. Cùng với đội ngũ sáng tạo và đầy nhiệt huyết của Poriverse trong lĩnh vực blockchain, game, chúng tôi kỳ vọng sẽ đưa game NFT tiến xa hơn nữa”.
5. Slime Royale
Slime Royale là tựa game “free to play and earn”, tức là người chơi có thể chơi game miễn phí, nhưng vẫn kiếm được thu nhập nếu đạt thành các thành tích trong game. Game có đồ họa 3D bắt mắt, lối chơi phong phú, bao gồm thu thập và nuôi dưỡng Slime, tạo đội hình để chinh chiến, cho thuê Slime để kiếm thêm thu nhập… Slime Royale chỉ phát hành hardcap 10.000 NFT Slime ban đầu, tạo ra sân chơi giúp các player có thể nuôi dưỡng và phát triển các NFT slime để trao đổi với nhau. Từ đó, tạo nên sự cân bằng cho nền kinh tế trong game, hạn chế lạm phát. Người chơi sử dụng ba mã thông báo khác nhau để chơi, đồng thời trò chơi cũng cung cấp khả năng bảo vệ lạm phát token của mình với hệ thống kiểm soát lạm phát BES được thiết kế riêng.
Ngày 30/5/2022, sau khoản tài trợ từ tháng 01 của Appota, Slime Royale tiếp tục nhận được một khoản tài trợ tăng cường của công ty GoGame có trụ sở tại Singapore.
Với khoảng 1,48 tỷ người chơi game ở châu Á và sự gia tăng của các công ty khởi nghiệp tiền điện tử ở Việt Nam, dự đoán giá trị toàn cầu của trò chơi blockchain sẽ đạt 39,7 tỷ USD vào năm 2025. Khi nhiều công ty khởi nghiệp Việt Nam đang khai phá lĩnh vực này, việc tích hợp công nghệ blockchain và tiền điện tử để thu hút người dùng bằng nội dung trò chơi hóa cho phép họ kiếm tiền khi chơi, đã sẵn sàng trở thành một trong những động lực lớn nhất của lĩnh vực Web3 trong nước và trên toàn cầu./.
Nguồn: Đăng Thiên (theo Decrypt) - https://vnexpress.net/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay3,451
  • Tháng hiện tại81,004
  • Tổng lượt truy cập1,970,082
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây