Nghiên cứu, xác định thành phần dân tộc của nhóm người Tà Mun tại Tây Ninh

Thứ sáu - 28/11/2014 16:05 117 0
Sở Khoa học và Công nghệ Tây Ninh tổ chức nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu, xác định thành phần dân tộc của nhóm người Tà Mun tại Tây Ninh”

 Ngày 27/11/2014, Sở Khoa học và Công nghệ Tây Ninh đã tổ chức nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu, xác định thành phần dân tộc của nhóm người Tà Mun tại Tây Ninh” do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh chủ trì thực hiện.

 Hội đồng nghiệm thu đề tài có sự tham dự của PGS.TS Phan Thị Hồng Xuân – Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. Hồ Chí Minh, TS. Phan Văn Dốp – Viện Phát triển bền vững vùng Nam bộ tham gia phản biện cùng các thành viên đang công tác tại các Sở, ngành có liên quan.

Nội dung đề tài tập trung nghiên cứu về bản sắc văn hóa, đời sống kinh tế xã hội của nhóm người Tà Mun tại Tây Ninh, nhằm xác định nguồn gốc, thành phần dân tộc, những đóng góp của người Tà Mun trong khai phá bảo vệ, phát triển vùng đất Tây Ninh. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu đạt được, đề xuất các  giải pháp về bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa của nhóm ngưới Tà Mun trên địa bản tỉnh Tây Ninh.

 Các thành viên Hội đồng nhận xét, đánh giá đề tài có giá trị khoa học và là nguồn tư liệu có giá trị và cần thiết cho các nhà quản lý, các nhà nghiên cứu khoa học; là cơ sở khoa học để đề xuất các chính sách dân tộc ngày càng hiệu quả, nhằm tăng cường, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc và phát triển bền vững. Tuy nhiên, Hội đồng đề nghị Ban chủ nhiệm đề tài hoàn chỉnh lại báo cáo kết quả nghiên cứu theo góp ý của các thành viên Hội đồng và phản biện trước khi trình phê duyệt công nhận kết quả.

 Hội đồng nghiệm thu đã nhất trí thông qua và đánh giá đề tài xếp loại Khá./.

 

Phòng TT-SHTT

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập61
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm50
  • Hôm nay5,787
  • Tháng hiện tại14,474
  • Tổng lượt truy cập2,237,666
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây