Nghiệm thu đề tài “Viết Lịch sử Mặt trật Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tây Ninh ”

Thứ năm - 26/06/2014 14:05 200 0
Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Tây Ninh đã tổ chức nghiệm thu đề tài “Viết Lịch sử Mặt trật Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tây Ninh ” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tây Ninh chủ trì thực hiện

 Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Tây Ninh đã tổ chức nghiệm thu đề tài “Viết Lịch sử Mặt trật Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tây Ninh ” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tây Ninh chủ trì thực hiện, Cử nhân Nguyễn Văn Không làm chủ nhiệm đề tài. Hội đồng đã mời CN. Nguyễn Thị Bạch Mai – Cán bộ hưu trí và CN. Trang Văn Hải- Sở Nội vụ Tỉnh Tây Ninh tham gia phản biện cùng với sự tham dự của các thành viên đang công tác tại các Sở, ngành có liên quan.

Trong các cuộc kháng chiến chống thực dân, đế quốc. Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Tây Ninh đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và tổ chức nhiều phong trào quần chúng đấu tranh cách mạng có hiệu quả mà cao trào là Đồng khởi Tua Hai và chiến dịch Hồ Chí Minh giải phóng Tây Ninh và giải phóng hoàn toàn Miền Nam. Ngày nay, trong thời kỳ Đảng lãnh đạo chính quyền, MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh là tổ chức giữ mối quan hệ mật thiết giữa các cấp ủy Đảng với nhân dân, là cơ sở chính trị và là chỗ dựa của chính quyền nhân dân. Trong thời kỳ đổi mới, MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh tiếp tục mở rộng, tăng cường đoàn kết toàn dân tộc, là tổ chức đóng vai trò giám sát và phản biện xã hội, huy động và phát huy mọi tầng lớp nhân dân, các dân tộc tôn giáo, đồng tâm, hiệp lực, đồng thời vận động nhân dân trong tỉnh vượt qua mọi khó khăn, thử thách vì mục tiêu “Dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”. Chính vì vậy, việc biên soạn lịch sử Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tây Ninh là hết sức cần thiết (1930-2010) nhằm ghi lại những chiến công trong sự nghiệp giải phóng và sau 36 năm xây dựng, bảo vệ tổ quốc.

 Qua kết quả nghiên cứu cho thấy, cuốn sử đã tổng kết toàn bộ chặn đường Lịch sử một cách có hệ thống về vai trò, vị trí MTTQ trong quá trình hình thành và phát triển. Qua đó đã thể hiện được lòng yêu nước, ý chí kiên cường của các thế hệ cha anh đi trước và những đóng góp của MTTQ các cấp trong sự nghiệp đổi mới. Cuốn sử sẽ là nguồn tư liệu quý giá, đóng góp thiết thực trong việc tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ và góp phần cung cấp nhiều dữ liệu mới phục vụ công tác nghiên cứu tổng kết và biên soạn lịch sử MTTQ Việt Nam nói chung và Đảng bộ tỉnh Tây Ninh nói riêng.

Các thành viên Hội đồng nhận xét đề tài, có ý nghĩa khoa học lịch sử; số lượng, chất lượng sản phẩm đạt yêu cầu. Tuy nhiên, cần xem xét tiếp thu các ý kiến đóng góp của các thành viên Hội đồng, để bổ sung, chỉnh sửa  hoàn chỉnh báo cáo kết quả nghiên cứu. Với những kết quả đã đạt được, Hội đồng nghiệm thu bỏ phiếu đánh giá xếp loại và kết quả đề tài đạt loại Khá./.


Phòng QLKH

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay566
  • Tháng hiện tại72,285
  • Tổng lượt truy cập1,881,186
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây