Xây dựng quy trình công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng ở Đảng bộ tỉnh Tây Ninh

Thứ sáu - 28/03/2014 22:55 205 0
Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Tây Ninh đã tổ chức họp nghiệm thu đề tài: “Xây dựng quy trình công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng ở Đảng bộ tỉnh Tây Ninh” do TS. Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Tây Ninh làm Chủ nhiệm đề tài.

 Sáng ngày 21/3/2014, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Tây Ninh đã tổ chức họp nghiệm thu đề tài: “Xây dựng quy trình công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng ở Đảng bộ tỉnh Tây Ninh” do TS. Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Tây Ninh làm Chủ nhiệm đề tài.  

Hội đồng nghiệm thu do CN. Lê Minh Trọng – Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì. Dự và phản biện tại Hội đồng nghiệm thu có TS. Phan Quốc Khánh – Phó giám đốc Học viện Chính trị Hành chính Khu vực II và CN. Nguyễn Văn Quyết – Vụ địa phương VII,  Ủy ban Kiểm tra TW cùng với sự tham dự của các thành viên đang công tác tại các Ban, ngành có liên quan.


Đề tài được phê duyệt triển khai từ tháng 10/2012 đến tháng 10/2014 với mục tiêu xây dựng các quy trình công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng bảo đảm đúng điều lệ Đảng, các quy định của Trung ương và thiết thực trong tổ chức thực hiện. Đề xuất Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai ứng dụng đối với các cấp ủy, tổ chức đảng và ủy ban kiểm tra các cấp trong toàn Đảng bộ tỉnh.

Quá trình nghiên cứu được thực hiện trong 17 tháng (từ tháng 10 năm 2012 đến tháng 3/ 2014) vượt tiến độ hơn 7 tháng, song khối lượng và nội dung đạt được mục tiêu đề ra với tính chuẩn xác và độ tin cậy cao. Kết quả nghiên cứu đã xây dựng được 27 quy trình kiểm tra, giám sát và kỹ luật của Đảng ở Đảng bộ tỉnh Tây Ninh; đề ra một số giải pháp cần thiết để tổ chức thực hiện tốt các quy trình.

Về mặt lý luận, đề tài đã góp phần hệ thống hóa các quan điểm về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; làm rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của nghị quyết trung ương 5 khóa X về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của đảng đối với Đảng bộ tỉnh;

 Về mặt thực tiễn, đề tài đã thực hiện điều tra, khảo sát đối với cán bộ làm công tác kiểm tra các cấp trong Đảng bộ tỉnh Tây Ninh và nhận xét, đánh giá một cách tổng quát nhất về thực trạng, thực hiện một số quy định, hướng dẫn về trình tự, thủ tục công tác kiểm tra giám sát và kỹ luật của Đảng hiện nay. Từ đó đề ra giải pháp khắc phục những bất cập, hạn chế của các quy định về trình tự, thủ tục sao cho phù hợp với tình hình thực tế của Đảng bộ tỉnh.

Kết luận tại cuộc họp, CN. Lê Minh Trọng đã đánh giá cao kết quả làm việc của nhóm tác giả, cũng như kết quả đạt được của đề tài có ý nghĩa thiết thực đối với Tây Ninh. Tuy nhiên, ông đề nghị bổ sung, chỉnh sửa hoàn chỉnh một số nội dung như: chỉnh sửa quy trình của Tỉnh ủy; bổ sung, hoàn chỉnh những biểu mẫu có sai sót; chỉnh sửa các cụm từ “kim chỉ nam” thành “cẩm nang”; “thị ủy” thành “thành ủy”.

Với những kết quả đã đạt được, Hội đồng thống nhất nghiệm thu và kết quả bỏ phiếu đánh giá xếp loại đề tài đạt loại “Xuất sắc”. Kết quả đề tài sẽ được Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Tây Ninh, cơ quan chủ trì xây dựng kế hoạch triển khai ứng dụng trong công tác quản lý của ngành trên địa bàn toàn tỉnh./.


Phòng QLKH

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay4,265
  • Tháng hiện tại71,177
  • Tổng lượt truy cập1,880,078
trả lời phản ánh, kiến nghị
trả lời kiến nghị của doanh nghiệp
công khai minh bạch
CSDL Quốc Gia
Góp ý dự thảo
Biểu mẫu thống kê thông tin KH&CN
Các cuộc điều tra về lĩnh vực khoa học và công nghệ
Đăng ký kết quả thực hiện nv kh&cn
SÀN GIAO DỊCH
csdl
Danh mục TTHC
tbt
Họp không giấy
hỏi đáp trực tuyến
giải búa liềm vàng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây